ไฟไหม้สายไฟฟ้าและสายสื่อสารหน้าตลาด อ.ต.ก.

อาชญากรรม
2 ส.ค. 67
15:15
294
Logo Thai PBS
ไฟไหม้สายไฟฟ้าและสายสื่อสารหน้าตลาด อ.ต.ก.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุไฟไหม้สายไฟฟ้าและสายสื่อสารหน้าตลาด อ.ต.ก. ส่งผลให้ระบบจำหน่ายและจองตั๋วของการรถไฟฯ ไม่สามารถใช้งานได้เป็นการชั่วคราว คาดไม่เกิน 15.30 น. วันนี้ สามารถใช้งานได้ตามปกติ

วันนี้ (2 ส.ค.2567) เมื่อเวลา 10.16 น. ศูนย์วิทยุพระราม 199 รายงานเหตุไฟฟ้าลัดวงจรที่สายไฟฟ้า บริเวณหน้าตลาด อ.ต.ก. ถนนกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยพหลโยธิน ถึงที่เกิดเหตุ ตรวจสอบแล้วเป็นเพลิงลุกไหม้สายไฟฟ้าและสายสื่อสาร เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการดับเพลิงและตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟฯ แจ้งว่า จากการตรวจสอบพบว่าเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้สายไฟฟ้าและสายสื่อสาร บริเวณด้านหน้าตลาดสดองค์การตลาดเพื่อการเกษตร (อ.ต.ก.) ซึ่งในจุดดังกล่าวมีสายเซิร์ฟเวอร์ระบบจำหน่ายและจองตั๋วของการรถไฟฯ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย จึงมีความจำเป็นต้องปิดระบบ ส่งผลให้ระบบจำหน่ายและจองตั๋วของการรถไฟฯ (ระบบ D - Ticket) ไม่สามารถใช้งานได้เป็นการชั่วคราว ทำให้ไม่สามารถจำหน่ายหรือจองตั๋วโดยสารได้ทุกช่องทาง รวมถึงหน้าเคาน์เตอร์ที่สถานีรถไฟทุกแห่งด้วย

ในเบื้องต้น การรถไฟฯ ได้รายงานให้นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้รับทราบแล้ว และได้มอบนโยบายให้การรถไฟฯ เร่งดำเนินการแก้ไข ซ่อมแซมสายสื่อสารเพื่อให้ระบบจำหน่ายตั๋ว D – Ticket ของการรถไฟฯ ให้สามารถกลับมาใช้ได้ตามปกติโดยเร็ว และให้อำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่จะต้องเดินทางภายในวันนี้ให้ดีที่สุด

นายเอกรัช กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้โดยสารที่ใช้บริการรถโดยสารทางไกลในวันนี้ ส่วนใหญ่จะไม่ได้รับผลกระทบ เนื่องจาก การรถไฟฯ ได้เปิดให้มีการจองตั๋วโดยสารรถไฟล่วงหน้าก่อนวันเดินทางไม่เกิน 180 วัน โดยผู้โดยสารที่จองตั๋วผ่านระบบออนไลน์ D – Ticket สามารถเข้าไปดูตั๋วโดยสารได้ทาง E – Mail ที่ลงทะเบียนไว้กับระบบจำหน่ายตั๋ว

ในส่วนวิธีการแก้ไข เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ และเจ้าหน้าที่ของการรถไฟฯ ได้เข้าดำเนินการเร่งเปลี่ยนสายสื่อสาร และย้ายระบบสัญญาณอินเตอร์เน็ตไปใช้งานที่ศูนย์คอมพิวเตอร์สำรอง คาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 2 ชั่วโมง จึงจะแล้วเสร็จ และจะสามารถเปิดใช้งานได้ตามปกติภายในวันนี้ ไม่เกิน 15.30 น. ในด้านการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่กำลังจะเดินทาง การรถไฟฯ ได้สั่งการให้ทุกสถานีจำหน่ายตั๋วโดยสารแบบ OFF LINE ให้แก่ผู้โดยสารเป็นการชั่วคราว

ท้ายนี้ การรถไฟฯ จะเร่งดำเนินการเปลี่ยนสายสื่อสารให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และต้องขออภัยท่านผู้โดยสารที่ได้รับความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 หรือ เฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าว : 

เยียวยา นทท.จีนต้นไม้ล้มทับสลิง Zipline ขาดตาย 1 คน

ไม่หวั่น! "อนุทิน" โยนดีอีคุมเชื่อมระบบ “ทางรัฐ-ThaiiD"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง