"ทักษิณ" เปิดดีลเขาใหญ่ คาดคุยพยุงราคาพลังงาน

การเมือง
22 ก.ค. 67
13:07
3,457
Logo Thai PBS
"ทักษิณ" เปิดดีลเขาใหญ่ คาดคุยพยุงราคาพลังงาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรณีมีภาพ "อนุทิน" กับ "ทักษิณ" ร่วมสังสรรค์ช่วงวันหยุดหลังไปพักผ่อนกับครอบครัวที่เขาใหญ่และที่ถูกจับจ้องคือมีภาพ "สารัชถ์" ผู้บริหารบริษัทด้านพลังงานร่วมเฟรม เป็นที่สังเกตว่าอาจเกี่ยวข้องกับการเจรจาพยุงราคาไฟฟ้าไปอีกไตรมาสหนึ่งหรือไม่

วันนี้ (22 ก.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีปรากฏภาพนายทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องขังที่อยู่ระหว่างการพักโทษ ใช้เวลาในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์พักผ่อนกับครอบครัว ทั้งนายพานทองแท้ และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร รวมถึงหลาน ๆ ที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ในขณะเดียวกันก็มีช่วงเวลาของการพบปะสังสรรค์กับรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย รวมถึงแกนนำของพรรคอีกหลายคน อาทิ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง, น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล และนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์

แต่เป็นที่สังเกตว่ายังมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตนตรีและประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เข้ามาร่วมสมทบ ซึ่งบรรยากาศของการพักผ่อนและพบปะสังสรรค์เป็นไปได้ว่า ข้อตกลงการร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยเป็นไปในทิศทางที่เป็นบวกแล้ว เช่นเดียวกับข้อสังเกตที่มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รวมอยู่ในเฟรมของแต่ละภาพด้วย รวมถึงยังมีภาพออกรอบตีกอล์ฟในก๊วนเดียวกันอีก โดยมีนายสารัชถ์ รัตนาวะดี อยู่ด้วย

สำหรับ นายสารัชถ์ คือประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ที่ถือเป็นกลุ่มทุนใหญ่ทางการเมืองคนหนึ่ง จนกลายเป็นกระแสว่าภาพถ่ายที่เผยแพร่ออกมาคือการส่งสัญญาณความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลและกลุ่มทุนหรือไม่ หลังรัฐบาลถูกโจมตีหลายประเด็นในการบริหารราชการแผ่นดิน รวมถึงการพยุงราคาค่าครองชีพประชาชนและราคาพลังงาน

ส่วนหนึ่งอาจสืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน หรือรัฐมนตรีในโควตาพรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุถึงผลการหารือที่จะเสนอ ครม.ตรึงราคาค่าไฟฟ้าไว้ที่ 4.18 บาทไปจนถึงสิ้นปี 2567 และเตรียมเสนอแก้กฎหมายกำหนดเพดานราคาน้ำมันดีเซลไม่เกิน 33 บาทต่อลิตร

อ่านข่าว

"กองสรรพาวุธ" ยืนยันไม่เคยจัดซื้อ "เกราะไม้อัดกันกระสุน"

พี่สาวรับศพ “รองหรั่ง” เปิดใจน้องชายทำเต็มที่ ไม่โกรธทุกฝ่ายสูญเสีย

ราคา “ทองคำ” ยังพุ่ง หลังตลาดตอบรับเฟดลดดอกเบี้ย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง