จับคาผ้าเหลือง "พ.ต.ท." พัวพันแก๊งคอลเซนเตอร์ หลังหนีไปบวช จ.ลำปาง

อาชญากรรม
20 ก.ค. 67
12:18
1,142
Logo Thai PBS
จับคาผ้าเหลือง "พ.ต.ท." พัวพันแก๊งคอลเซนเตอร์ หลังหนีไปบวช จ.ลำปาง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับกุม "พ.ต.ท." ตำแหน่งสารวัตร ใน จ.เชียงใหม่ คดีพัวพันเครือข่ายแก๊งคอลเซนเตอร์ คาผ้าเหลือง หลังไปบวชที่ จ.ลำปาง เบื้องต้นให้การปฎิเสธว่าไม่ได้เป็นหัวหน้า แต่เป็นเพียงผู้ร่วมขบวนการเท่านั้น

ความคืบหน้ากรณี ตำรวจขอศาลออกหมายจับ พ.ต.ท.ในจังหวัดเชียงใหม่ พัวพันแก๊งคอลเซนเตอร์  ล่าสุด

วันนี้ (20 ก.ค.2567) ตำรวจเข้าจับกุม และจับสึก "พ.ต.ท." ตำแหน่งสารวัตรอำนวยการ สถานีตำรวจภูธรแห่งหนึ่ง ใน จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาหัวหน้าคอลเซนเตอร์ หลังจากไปบวชในวัดแห่งหนึ่ง อ.งาว จ.ลำปาง หลังพบว่าเข้าพัวพันเครือข่ายแก๊งคอลเซนเตอร์

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ก่อนหน้านี้ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหางดง จ.เชียงใหม่ จับกุมตัวชาย และ หญิง รวม 4 คน ด้วยกัน 1 ใน 4 คนถูกระบุว่า เป็นลูกสาวของ พ.ต.ท.รายนี้ด้วย โดยให้การอ้างว่าทำหน้าที่ดูแลอุปกรณ์ทั้งหมดโดยได้รับค่าจ้างจุดละ 8,000 ต่อเดือน แต่ไม่ทราบว่า คืออุปกรณ์อะไร

ทั้งหมดถูกออกหมายจับในข้อหา " ร่วมกัน ทำ มี ใช้ นำเข้า นำออก หรือ ค้าซื้อเครื่องวิทยุคมนาคม โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกในอนุญาต , ร่วมกันตั้งสถานีวิทยุคมนาคม โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต ,

ส่วนพฤติการณ์ของผู้ต้องหาทั้งหมด พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภธูธรเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ลูกของ พ.ต.ท.บัณฑิต ได้รับการติดต่อจากนายหน้าคนจีนให้ นำอุปกรณ์กระจายสัญญาณ SIMBOX มาติดตั้งในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ จึงขอให้ พ.ต.ท.บัณฑิต ช่วยหาสถานที่ และ ขนอุปกรณ์ไปติดตั้ง

แต่เบื้องต้น พ.ต.ท.บัณฑิต ได้ปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นหัวหน้าแก๊งคอลเซนเตอร์ แต่เป็นเพียงผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งมีคนจีนเป็นหุ้นส่วนด้วยเท่านั้น โดยทางตำรวจได้ทำการขยายผลพบว่ายังผู้ร่วมขบวนการ ทั้งคนจีนและคนไทย จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับเพิ่ม เบื้องต้นยังไม่พบตำรวจรายอื่นๆ ที่มีส่วนร่วมในการกระทำผิด

ขณะที่สิ่งที่ตำรวจค้นเจอ ภายในห้องพักอาคารชุดเอื้ออาทรป่าตัน ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ และ ห้องพัก อาคารชุดบ้านเอื้ออาทรไนท์ซาฟารี ต.หนองควาย อ.หางดง จังหวัดเชียงใหม่ พบเครื่องแปลงสัญญาณโทรศัพท์แบบใส่ซิมการ์ด 12 เครื่อง เครื่องสำรองไฟ เร้าเตอร์อินเตอร์เน็ตโทรศัพท์มือถือ 

อ่านข่าว : ออกหมายจับ "พ.ต.ท." ใน จ.เชียงใหม่ คาดพัวพันแก๊งคอลเซนเตอร์ 

ตำรวจไซเบอร์รวบเครือข่ายเว็บพนัน เงินหมุนเวียน 400 ล้าน 

จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีนตั้งฐานในเชียงใหม่ หลอกคนจีนลงทุน  

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง