“ไทย เเอร์เอเชีย” เปิดใช้บริการตามปกติ เตือนเผื่อเวลาเดินทาง 3 ชม.

เศรษฐกิจ
20 ก.ค. 67
10:55
617
Logo Thai PBS
“ไทย เเอร์เอเชีย” เปิดใช้บริการตามปกติ เตือนเผื่อเวลาเดินทาง 3 ชม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สายการบินไทย แอร์เอเชีย แจ้งผ่านเพจ Fly AirAsia ระบบบริการต่างๆ กลับมาใช้งานได้ปกติที่ท่าอากาศยาน แนะผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางอย่างน้อย 3 ชั่วโมง

วันนี้ (20 ก.ค.2567) หลังจากที่เกิดเหตุระบบไอทีล่มครั้งใหญ่ทั่วโลกเป็นเวลาหลายชั่วโมงจากการอัปเดตระบบของบริษัท คราวด์สไตรค์ (Crowdstrike) ที่เกิดข้อผิดพลาดในระบบปฏิบัติการ ได้ส่งผลกระทบไปทั่วโลกรวมถึงไทยด้วย ทั้ง สถานบันการเงิน สายการบิน ที่ส่งผลต่อระบบการให้บริการภาคพื้น  

ล่าสุด เพจ Fly AirAsia ของสายการบินแอร์เอเชียได้โพส Facebook แจ้งผู้ใช้บริการ ว่า ขณะนี้ระบบบริการต่าง ๆ ของเเอร์เอเชียที่ท่าอากาศยานกลับมาใช้บริการได้แล้ว

โดยพนักงานแอร์เอเชีย ทีมงานจากทุกท่าอากาศยาน และส่วนงานต่างๆ พร้อมช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ที่สำคัญขอบคุณผู้โดยสารที่ให้ความร่วมมืออย่างดี

สำหรับการเช็กอินด้วยตนเอง ขณะนี้อยู่ระหว่างการเเก้ไขและตรวจสอบ ผู้โดยสารที่เดินทางวันเสาร์ที่ 20 ก.ค.2567 สามารถเดินทางได้ตามปกติ กรุณาเผื่อเวลาไปถึงท่าอากาศยานก่อนเวลาอย่างน้อย 3 ชั่วโมง เพื่อความมั่นใจ

ส่วนผู้โดยสารที่ได้ทำการเช็กอินล่วงหน้ามาก่อนเรียบร้อยแล้ว และไม่มีกระเป๋าสัมภาระโหลด ท่านสามารถใช้ระบบ Biometrics ผ่านเข้าสู่จุดตรวจค้นเข้าไปรอในบริเวณประตูเรียกขึ้นเครื่องได้เลย เผื่อลดความหนาแน่นบริเวณเคาน์เตอร์เช็กอิน

อ่านข่าว:

ทอท.แจ้งผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทาง หลังระบบ "เช็กอิน" มีปัญหา

วุ่นทั่วโลก! Microsoft ระบบล่ม ทำสนามบิน-ธนาคาร-หุ้น ปั่นป่วน

“ราคาทอง” เช้านี้ ร่วง 100 บาท “รูปพรรณ” ขายออก 41,900 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง