ปมตายหนี้ 10 ล้าน วางยา "ไซยาไนด์" สังหารหมู่ 6 ศพ

อาชญากรรม
17 ก.ค. 67
12:05
66,757
Logo Thai PBS
ปมตายหนี้ 10 ล้าน วางยา "ไซยาไนด์" สังหารหมู่ 6 ศพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ด่วน! ตำรวจแถลงปมสังหารหมู่ 6 ศพชาวเวียดนามกลางโรงแรมดังกลางกรุง พบมีหนี้ 10 ล้านบาทเคลียร์ไม่จบ จึงวางยา "ไซยาไนด์" สังหาร พบหลักฐานไซยาไนด์ในกระบอกน้ำ แก้วน้ำ 6 แก้วในห้อง 502

วันนี้ (17 ก.ค.2567) เมื่อเวลา 11.00 น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตำรวจชุดคลี่คลายคดีแถลงความคืบหน้า กรณีชาวต่างชาติเสียชีวิต 6 คน ภายในโรงแรมย่านราชประสงค์ โดยพบทั้ง 6 ศพในห้องชั้นที่ 5 หมายเลข 502 เมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา 

จากการตรวจสอบไล่เรียงไทม์ไลน์ทั้ง 6 คนที่เสียชีวิตเป็นชาย 3 คน หญิง 3 คน และเดินทางมาคนละวัน และเข้าเช็กอินที่โรงแรมดังกล่าวต่างวันและเวลา บางคนเดินทางเข้ามาไทยหลายครั้ง กล้องวงจรปิดการมาเช็กอินที่โรงแรมมาด้วยตัวเองและไม่มีคนอื่นแปลกปลอมมาพัก

กล้องวงจรปิด 15 ก.ค. ยืนยันว่าคนทั้ง 6 คนเข้ามาในห้องพัก 502 โดยไม่มีบุคคลอื่นเข้าไปในห้องดังกล่าว และมีการแจ้งว่าพบศพในเวลา 16.30 น.

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวอีกว่า ตามไทม์ไลน์ผู้เสียชีวิตหมายเลข 4 มีการสั่งอาหารจากโรงแรมที่นำส่งตั้งแต่ 11.42 น. วันที่ 15 ก.ค. คือข้าวผัด 5 จาน ต้มยำกุ้ง 4 ผัดผัก 4 ผัดผักบุ้ง 1 จาน และแก้วน้ำชา 6 ใบ และรอบต่อมา หมายเลข 3 โทรสั่งข้าวผัดเพิ่มอีก 1 จาน เป็นจานที่ 6 และนำมาส่งที่ห้อง 502

ตำรวจยืนยันพบไซยาไนด์ในแก้วน้ำ 6 แก้ว-ในเลือดผู้เสียชีวิต

ตำรวจยืนยันพบไซยาไนด์ในแก้วน้ำ 6 แก้ว-ในเลือดผู้เสียชีวิต

ตำรวจยืนยันพบไซยาไนด์ในแก้วน้ำ 6 แก้ว-ในเลือดผู้เสียชีวิต

โดยมีภาพพนักงานโรงแรมเข้ามาส่งอาหาร 13.51 น. และออกมาเวลา 13.57 น. เข้าไปเพียง 6 นาที และตอนเข้าไปพบแค่ผู้หญิงหมายเลข 5 เจ้าของห้องหมายเลข 502 เป็นผู้ที่รับอาหาร และเครื่องดื่มคือน้ำชา ตอนที่เข้าไปนำอาหารใส่ถัง และชา แก้ว น้ำร้อนมาวางที่โต๊ะกลม พนักงานบอกว่าจะชงชาให้ แต่ผู้หญิงหมายเลข 5 บอกว่าไม่ต้อง ต่อมาเวลา 13.57 น. เมื่อพนักงานโรงแรมส่งอาหารออกมาแล้ว ดังนั้นจึงมีผู้หญิงหมายเลข 5 คนเดียว และปรากฏว่าทั้งหมดมารวมตัวกัน 

เบื้องต้นพิสูจน์หลักฐานพบว่าสารไซยาไนด์ในกระบอกน้ำและแก้วน้ำ ทั้งหมด 6 ใบพบสารไซยาไนด์ ดังนั้น 1 ใน 6 คนจึงเป็นผู้ก่อเหตุ หลังพนักงานเสิรฟถ้วยชา และกระติกน้ำร้อน และเวลาเริ่มต้นเกิดเหตุ 13.57 น.เป็นจุดสตาร์ตที่ทำให้เกิดเรื่องนี้ โดยใช้สารไซยาไนด์

นอกจากนี้ ได้มีการประสานสถานทูตเวียดนาม สหรัฐอเมริกา และมีเอฟบีไอเข้ามาคลี่คลายคดี เพื่อให้เกิดความกระจ่าง ส่วนสาเหตุการใช้ไซยาไนด์ เกิดจากปมตายหนี้ 10 ล้านบาท และมีการทวงถามมาตลอด และนัดหมายจะไปเคลียร์ที่ที่ญี่ปุ่น แต่วีซาไม่ผ่านจึงนัดมาคุยกันที่ไทย และเกิดเหตุครั้งนี้ 

ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในห้องพัก 502 ที่พบชาวเวียดนามตาย 6 ศพ

ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในห้องพัก 502 ที่พบชาวเวียดนามตาย 6 ศพ

ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในห้องพัก 502 ที่พบชาวเวียดนามตาย 6 ศพ

พบสารไซยาไนด์ในแก้วชา-ในเลือดผู้เสียชีวิต

พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ร่วมกับพนักงานสอบสวน ตรวจสถานที่เกิดเหตุ โดยเก็บวัตถุพยานไปพิสูจน์ทั้งแก้วกาแฟ ของเหลวในกระติกชา ขวดน้ำ กระบุกชา น้ำผึ้ง ส่วนการเก็บสารพันธุกรรม และลายนิ้วมือแฝงได้เก็บทุกอย่างครบถ้วน

เบื้องต้นตรวจเชิงคุณภาพ พบว่า เป็นสารไซยาไนด์ อยู่ในของเหลวในกาน้ำชา คราบในแก้วกาแฟทั้ง 6 ถ้วย และการเก็บตัวอย่างเลือดของชายเสียชีวิตที่นั่งพิงกำแพงอยู่ พบว่าเลือดมีส่วนผสมของไซยาไนด์เช่นเดียวกัน

ส่วนตรวจสอบเชิงปริมาณและวิเคราะห์นั้น ในช่วงเที่ยงวันนี้จะทยอยทราบผล รวมถึงการตรวจตัวอย่างอาหารอื่น ๆ

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า การตรวจสอบกระเป๋าเดินทางทั้ง 8 ใบ ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย แต่ในกระเป๋าของเบอร์ 5 พบเอกสารการฟ้องร้องที่ดินตั้งแต่ปี 2565 โดยจะให้ล่ามแปลเพื่อนำข้อมูลเข้าสำนวนต่อไป โดยประสาน ตม.และสถานทูตเวียดนาม ตรวจสอบรายละเอียดว่าทำธุรกิจใด ส่วนญาติของสามีภรรยา ระบุว่าทั้งคู่ทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างทำถนนที่เวียดนาม ส่วนธุรกิจที่อ้างว่าจะมีการลงทุนคือสร้างโรงพยาบาลในญี่ปุ่น แต่ความเคลื่อนไหวการดำเนินการจากเบอร์ 5 และเบอร์ 2 โดยต้องสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า เบอร์ 4 เชื้อชาติเวียดนามสัญชาติอเมริกัน เข้ามาวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา การจองห้องพักเป็นเบอร์ 5 แต่เบอร์ 4 ใช้บัตรเครดิตตนเองรูดค้ำประกันจองห้องพัก อายุใกล้เคียงกัน และมีสัญชาติอเมริกัน เบื้องต้นพบความสัมพันธ์เพียงเท่านี้ โดยจะประสานสถานทูตสหรัฐฯ ตรวจสอบปูมหลังทั้ง 2 คน

 

อ่านข่าวเพิ่ม :

นักอาชญาวิทยาไขปม “ยาพิษ” ฆาตกรรม 6 ศพโรงแรมหรู

คดี 6 ศพเวียดนามผลตรวจพบ "สารพิษ" บางชนิดในกระบอกน้ำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง