ป.ป.ส.สกัดจับรถขนยาบ้าจากชายแดนภาคเหนือ 1.9 ล้านเม็ด

อาชญากรรม
16 ก.ค. 67
11:40
2,746
Logo Thai PBS
ป.ป.ส.สกัดจับรถขนยาบ้าจากชายแดนภาคเหนือ 1.9 ล้านเม็ด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ป.ป.ส.ร่วมกับหน่วยทางการทหารจับเครือข่ายลำเลียงยาเสพติด 1.9 ล้านเม็ดในสุพรรณบุรี ขยายผลพบลักลอบนำยามาจากชายแดนภาคเหนือลงภาคใต้และบางส่วนส่งไปมาเลเซีย

วันนี้ (16 ก.ค.2567) เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการอินทรีย์ 19 สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) สกัดจับรถยนต์ต้องสงสัย พร้อมควบคุมผู้กระทำความผิด 2 คนในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ขณะกำลังลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือลงสู่พื้นที่ภาคใต้ พร้อมยึดของกลางยาบ้า 1,900,000 เม็ด เงินสด นาฬิกา ทองคำและรถยนตร์ 2 คัน

นายปฤณ เมฆานันท์ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า ภารกิจครั้งนี้สืบเนื่องจากมีประชาชนแจ้งเบาะแสผ่านสายด่วน 1386 เกี่ยวกับพฤติกรรมและลักษณะของรถผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นรถขนย้ายยาเสพติด เจ้าหน้าที่ได้ติดตามพฤติกรรมและความเคลื่อนไหวของกลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติดดังกล่าวจนนำมาสู่การตรวจค้นในครั้งนี้

ผู้กระทำความผิด 2 คนให้การว่า ยาเสพติดที่ลำเลียงมาจะนำไปเก็บไว้ที่บ้านพัก ซึ่งเป็นจุดพักยาทั้งหมด 4 จุดอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 3 จุดและ จ.สุพรรณบุรี 1 จุด เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจค้น พร้อมยึดยาเสพติดและทรัพย์สินได้จำนวนมาก

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาฯ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า จากการขยายผลทราบว่าเครือข่ายค้ายาเสพติดดังกล่าวลักลอบนำยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนภาคเหนือ มุ่งหน้าลงสู่ภาคใต้และมีบางส่วนจะถูกนำไปมาเลเซีย สังเกตได้จากลักษณะของบรรจุภัณฑ์ ส่วนแหล่งที่มา ข้อมูลการสืบสวนของเจ้าหน้าที่และการตรวจพิสูจน์สารเคมีในเม็ดยา สามารถระบุได้ว่ามาจากชนชาติพันธุ์รัฐฉานในประเทศเมียนมา

ทั้งนี้ ป.ป.ส.และหน่วยงานทางการทหาร ตำรวจ ได้ประชุมหารือแนวทางการขอออกหมายแดงจับผู้บัญชาการชนชาติพันธุ์ และประสานทางการเมียนมาและลาวติดตามจับกุมคนไทยที่ถูกออกหมายจับในข้อหายาเสพติด โดยตั้งรางวัลนำจับ เพราะคนกลุ่มนี้อยู่เบื้องหลังการค้ายาเสพติดในประเทศไทย ซึ่งที่ผ่านมาสามารถสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดเข้าประเทศและตรวจยึดยาเสพติดได้มากถึง 600 ล้านเม็ด

อ่านข่าว

"ชัชชาติ" คุมเองเก็บซากปลาเน่าพ้นบึงมักกะสัน

"สุริยะ" ชงรถไฟฟ้าสีส้มเข้า ครม.คาดเปิดบริการปี 2571

"ทวี" ยัน​ "ทักษิณ​" พ้นโทษ​ตามขั้นตอน ไม่รู้ "ยิ่งลักษณ์" ขออภัยโทษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง