พบแล้ว หนุ่ม 27 ปี พลัดหลง "ภูสอยดาว" นาน 8 วัน

ภูมิภาค
11 ก.ค. 67
09:28
6,788
Logo Thai PBS
พบแล้ว หนุ่ม 27 ปี พลัดหลง "ภูสอยดาว" นาน 8 วัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พบแล้ว "ธัญวริช" หรือ ฟอร์ด ชายอายุ 27 ปี หลังพลัดหลง "ภูสอยดาว" นาน 8 วัน

วันนี้ (11 ก.ค.2567) นายโกเมศ พุทธสอน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 07.50 น. วันนี้ ได้รับรายงานจาก อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว แจ้งว่าพบตัว "ธัญวริช" หรือ ฟอร์ด ชายอายุ 27 ปี ที่พลัดหลงในอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์ นาน 8 วัน โดยเจ้าหน้าที่ระดมกำลังนับ 100 คน ออกค้นหาตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา

โดย นายธัญวริ ได้เดินลงมาจากเส้นทางศึกษาธรรรมชาติน้ำตกภูสอยดาว แล้วในสภาพอิดโรย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวไปให้แพทย์ รพ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก เพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกาย และดูแลสุขภาพ แล้ว  

สำหรับนายธัญวริช หลังหายตัวไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ระดมกำลังกว่า 100 นาย ออกค้นหาทั้งภาคพื้นดินโดยนำสุนัขเข้าไปดมกลิ่นช่วยหาด้วย และค้นหาทางอากาศ แต่ก็ไม่พบตัว จนเมื่อวานนี้ (10 ก.ค.) นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ลงไปติดตามความคืบหน้าด้วยตัวเอง พร้อมปิดศูนย์ค้นหา แต่ยังคงให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ค้นหาต่อจนกระทั่งพบตัวนายธัญวริช

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ระบุว่า ได้สั่งกำชับให้สถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วางมาตรการในการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะแบบนี้ขึ้นอีก หากนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวและไม่ออกมาในเวลาที่กำหนดก็ขอให้เร่งติดต่อประสานทันที

อ่านข่าว : ระดมกำลัง จนท.ค้นหา นทท.หายตัวในอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว

บุกจับ "ชาย 56 ปี" ลอบตัดไม้ประดู่อุทยานฯ ผาแดง

ถอย 2 เสียงไม่ร่วมรัฐบาล "ดำรงค์" ค้านเอื้อโฉนดทองคำทับลาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง