"บีจีซี บัณฑิต เอเซีย" คว้าแชมป์ ไทย วีเมนส์ ลีก

กีฬา
8 ก.ค. 67
07:03
189
Logo Thai PBS
"บีจีซี บัณฑิต เอเซีย" คว้าแชมป์ ไทย วีเมนส์ ลีก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บีจีซี บัณฑิต เอเซีย เฉือนชนะ กรุงเทพมหานคร 2-1 นัดสุดท้าย คว้าแชมป์ ไทย วีเมนส์ ลีก

ฟุตบอลไทยวีเมนส์ลีก ฤดูกาล 2024 เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายแล้ว ไฮไลต์อยู่ที่การพบกันของ แชมป์เก่า กรุงเทพมหานคร อันดับ 2 เปิดบ้านพบ บีจีซี บัณฑิตเอเชีย จ่าฝูง และแชมป์ 5 สมัย โดยใครชนะก็จะคว้าแชมป์ไปครองทันที

เริ่มเกมมาไม่ถึง 20 นาที กลายเป็นทีมเยือน บีจีซี บัณฑิตเอเชีย ที่ออกนำไปก่อนถึง 2-0 จากการเหมาโหม่งคนเดียว 2 ประตู ของ พรพิรุน พิลาวัน กองหลังทีมชาติไทย

ครึ่งหลังนาทีที่ 81 กรุงเทพมหานคร เริ่มมีความหวัง ไล่มาเป็น 1-2 จากการโหม่งของ จิราภรณ์ มงคลดี ที่ยิงประตูที่ 19 ของตัวเองในฤดูกาลนี้

แต่เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม บีจีซี บัณฑิตเอเชีย เอาชนะ กรุงเทพ ไป 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 39 คะแนน คว้าแชมป์ไทยวีเมนส์ลีก ฤดูกาลนี้ไปครอง และเป็นแชมป์สมัยที่ 6 จาก 10 ครั้งของทีมด้วย

หลังจบเกม วิว พรพิรุณ กองหลังของทีม ฮีโร่ในนัดนี้ ก็ดีใจที่กลับมาช่วยทีมให้ ทวงแชมป์กลับมาได้ในปีนี้ ซึ่งก็ได้นำประสบการณ์จากการไปเล่นลีกญี่ปุ่น และไต้หวัน มาช่วยทีมอย่างเต็มที่

ในขณะที่ โค้ชหนึ่งฤทัย ในฐานะ ผู้อำนวยการฝ่ายฟุตบอลหญิง ก็พอใจภาพรวมของการจัดลีกหญิงปีนี้ ที่ถือเป็นการเตรียมนักกีฬา สู่เป้าหมายฟุตบอลโลกสมัยที่ 3 ด้วย

สำหรับแชมป์ของ บีจีซี บัณฑิตเอเชีย รับเงินรางวัล 500,000 บาท พร้อมสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงรายการ เอเอฟซี วูเมนส์ แชมเปียนส์ลีก รอบคัดเลือกรอบแรก ส่วนกรุงเทพมหานคร รองแชมป์ได้ 300,000 บาท

ในขณะที่ โรงเรียนกีฬาขอนแก่น และ โรงเรียนกีฬากรุงเทพ ตกชั้นไปเล่นดิวิชั่น2 ฤดูกาลหน้า ขณะที่ ดาวซัลโว ตกเป็นของ จิราภรณ์ มงคลดี ของกรุงเทพมหานคร ที่ทำไปทั้งหมด 19 ประตู

อ่านข่าว : ชบาแก้ว พ่าย เกาหลีใต้ 1-10 ฟุตบอลปรีโอลิมปิก รอบ 2 นัดแรก

ชบาแก้ว U17 ประเดิมพ่าย ญี่ปุ่น แชมป์เก่า 0-4 ศึกชิงแชมป์เอเชีย 

ชบาแก้ว พ่าย เกาหลีเหนือ 0 - 7 นัดสุดท้าย คัดโอลิมปิก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง