ไฟไหม้อาคาร 4 ชั้นย่านดอนเมือง แมวตาย 21 ตัว

อาชญากรรม
8 ก.ค. 67
06:30
2,075
Logo Thai PBS
ไฟไหม้อาคาร 4 ชั้นย่านดอนเมือง แมวตาย 21 ตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องพักอาคาร 4 ชั้นย่านดอนเมือง พบแมวตาย 21 ตัว รอด 5 ตัวมีอาการสำลักควัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร

วันนี้ (7 ก.ค.2567) เวลา 22.13 น. พ.ต.ต.รีเทพพุทธิพงศ์ สินสิบภูมี สว. (สอบสวน) สน.ดอนเมือง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซอยช่างอากาศอุทิศ 15 แขวงและเขตดอนเมือง กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมประสานสถานีดับเพลิงและกู้ภัยดอนเมือง, อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าควบคุมเพลิงไหม้

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารในการเคหะดอนเมือง สูง 4 ชั้น พบกลุ่มควันและแสงเพลิงบริเวณด้านหลังชั้น 1 เจ้าหน้าที่เร่งใช้น้ำฉีดประมาณ 10 นาที เพลิงจึงสงบลง เบื้องต้นตรวจสอบไม่พบผู้ติดค้างและผู้บาดเจ็บ แต่เมื่อเข้าไปตรวจสอบด้านใน พบซากแมวถูกไฟคลอกนอนตาย 21 ตัว ที่ด้านหลังห้องชั้น 1 และยังมีแมวอีก 5 ตัวมีอาการสำลักควันไฟ

เจ้าของบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำแมวส่งโรงพยาบาลสัตว์ใกล้เคียง จากการตรวจสอบพบข้อมูลว่า เจ้าของห้องพักดังกล่าว เป็นหญิงอายุ 56 ปี พักอาศัยอยู่ห้องเพียงลำพัง โดยรับแมวจรจัดจากบริเวณใกล้เคียงมาเลี้ยงดูไว้อย่างดีเป็นเวลานานแล้ว แต่ในขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่อยู่ เพราะออกไปทำธุระข้างนอก จึงไม่มีใครไขประตูเข้าไปช่วยแมว

ทันทีที่มาถึงจุดเกิดเหตุ หญิงเจ้าของห้องพักมีท่าทีตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ร้องไห้และตะโกน พร้อมเข้าไปโผกอดแมวที่รอดชีวิต

สำหรับซากแมวทั้ง 21 ตัว มูลนิธิร่วมกตัญญูได้นำไปไว้ที่วัดบางพลีใหญ่กลาง ล่าสุดเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนเจ้าของห้องพักอาคารดังกล่าว ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จากนี้จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง