"บิ๊กโจ๊ก - อัจฉริยะ" มาตามนัด ไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท

อาชญากรรม
5 ก.ค. 67
11:43
238
Logo Thai PBS
"บิ๊กโจ๊ก - อัจฉริยะ" มาตามนัด ไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.ต.อ.สุรเชษฐ์" และ "อัจฉริยะ" มาตามนัด ไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

วันนี้ (5 ก.ค.2567)  ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมาที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยวันนี้ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง คดีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เป็นโจทก์ฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ในขณะนี้ตัวเองมีคดีที่ถูก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และลูกน้องฟ้อง รวม 7 คดี

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ตนเองและ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ทำข้อตกลงร่วมกันว่าจะถอนฟ้องคดีทั้งหมด แต่มีข้อตกลงว่า ต้องเป็นคนกลางช่วยประสานกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ให้นัดพบกันและพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องภายในองค์กรตำรวจ แต่เงื่อนไขนี้ตนเองไม่สามารถทำได้เพราะเป็นเรื่องที่ทั้ง 2 คนต้องคุยกันเอง ตัวเองไม่สามารถก้าวล่วงได้

แต่ถ้าวันนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่สามารถถอนฟ้องตามที่ตกลงกันไว้ ตนเองก็พร้อมเดินหน้าเข้าสู่กระบวนการในการสืบพยาน

ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เดินทางมาตามนัดหมาย พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้เป็นการไต่สวนมูลฟ้องคดีที่ตนเองยื่นฟ้องนายอัจฉริยะไว้ซึ่งยื่นฟ้องนานแล้ว และก่อนหน้านี้ศาลได้นัดไกล่เกลี่ย แต่ตนเองได้ปฏิเสธไป วันนี้จึงขอให้เป็นไปตามกระบวนการของศาล

ถ้ามีอะไรที่กระทบสิทธิและเป็นเรื่องหมิ่นประมาท ก็ต้องใช้สิทธิในการฟ้องร้องเพื่อหาความยุติธรรม เพราะเรื่องนี้เป็นการหมิ่นประมาท ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ส่วนกระบวนการจะเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

ส่วนที่นายอัจฉริยะอ้างว่า ตนเองจะถอนฟ้องทุกคดีโดยมีเงื่อนไขว่า ให้นายอัจฉริยะเป็นตัวกลางประสานกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า วันนี้ยังไม่ได้ถอนฟ้องและยังไม่เคยคุยประเด็นนี้ ให้เป็นไปตามกระบวนการไต่สวนของศาลก่อน ส่วนวันนี้เป็นการฟ้องเฉพาะคดีอาญาไม่มีการฟ้องคดีแพ่ง ซึ่งเป็นข้อหาที่มีหลายกรรม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ย้ำว่า หากตนเองได้กลับเข้าไปสำนักงานตำรวจก็จะอโหสิกรรมและถอนฟ้องทั้งหมดทุกคดี แต่วันนี้ยังไม่ได้กลับ ยังไม่ได้รับความยุติธรรมก็ต้องเดินหน้าตามกระบวนการ 

ส่วนกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช อดีต ผบ.ตร.ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่า กรณีที่ถอนฟ้อง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ในชั้นสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เกี่ยวกับคำสั่งการแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เป็น ผบ.ตร. เกิดจากร้องขอจากนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ประเด็นนี้ตนเองยังไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้คุยกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์

อ่านข่าว : "อัจฉริยะ" ร้องกองปราบรื้อคดีลอบยิงรถ "บิ๊กโจ๊ก" ชี้ 4 ปีไม่คืบหน้า

เลื่อนคดี "บิ๊กโจ๊ก" ฟ้องหมิ่นสื่อ-อัจฉริยะ 8 ก.ค.นี้

"อัจฉริยะ" ร้องสอบ ตม.ช่องเม็ก อ้างพบเส้นทางเงินโยงคนใกล้ชิด "บิ๊กโจ๊ก"

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง