"ทนายเดชา" มั่นใจ พยานหลักฐานคดี "ไซยาไนด์" เอาผิดจำเลยได้

อาชญากรรม
4 ก.ค. 67
12:07
154
Logo Thai PBS
"ทนายเดชา" มั่นใจ พยานหลักฐานคดี "ไซยาไนด์" เอาผิดจำเลยได้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ทนายเดชา” มั่นใจ พยานหลักฐานคดี "ไซยาไนด์" เอาผิดจำเลยได้ ย้ำทนายคู่กรณี ร้องพ.ร.บ.อุ้มหายไม่มีผลต่อคดีหลัก

วันนี้ (4 ก.ค.2567) ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นัดพิจารณาสืบพยานฝ่ายโจทก์ในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ (ก้อย) ซึ่งมีนางสรารัตน์ รังสิตวุฒาภรณ์ หรือ "แอม" เป็นจำเลยที่ 1 พ.ต.ท.วิฑูรย์  รังสิวุฒาภรณ์ เป็นจำเลยที่ 2  และ น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัตร์ หรือ "ทนายพัช" เป็นจำเลยที่ 3

ในวันนี้ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความฝ่ายผู้เสียหาย ได้เดินทางมาที่ศาลพร้อมกับมารดาของ น.ส.ศิริพร และนายรพี ชำนาญเรือ ผู้ประสานงานเหยื่อคดีดังกล่าว

อ่านข่าว : "ทนายเดชา-หลานอากู๋" เสียใจคู่กรณีครอบครองปรปักษ์เสียชีวิต ยันไม่ได้กดดัน

นายเดชา เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการสืบพยานโจทก์นัดแรก ซึ่งมี มารดาของ น.ส.ศิริพร เป็นพยานปากแรกของฝั่งตัวเอง โดยรวมฝั่งโจทก์เบิกพยานบุคคลจำนวน 89 ปาก มีทั้งนักวิชาการ ตำรวจ เจ้าหน้าที่รัฐและเอกชน รวมทั้งวัตถุ พยานต่าง ๆ ซึ่งศาลนัดสืบพยานฝั่งโจทก์จำนวน 20 นัด

ส่วนตัวมั่นใจการทำงานของตำรวจที่นำโดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ซึ่งดูแลคดีในขณะนั้นและพนักงานอัยการ รวมถึงพยานหลักฐานต่าง ๆ ในสำนวนที่มีจำนวนหลายแฟ้ม ส่วนตัวเชื่อมั่นในพยานหลักฐาน ที่มี เช่น ประเด็นการสั่งซื้อสารไซยาไนด์และการนำสารไซยาไนด์ไปใช้ รวมทั้งการพบสารไซยาไนด์ในรถของ นางสรารัตน์ และ ศพของ น.ส.ศิริพร รวมถึงขวดสารไซยาไนด์ พยานแวดล้อมต่าง ๆ ที่ยืนยันสอดคล้องตรงกันและคลิปวงจรปิดที่แน่นหนาพอสมควรในการเอาผิดจำเลย

อ่านข่าว : อะไรคือ? Sodium thiosulfate ยาแก้พิษไซยาไนด์

ส่วนที่ทนายคู่กรณีได้ยื่นเรื่องตาม พ.ร.บ.อุ้มหาย ต่อพนักงานอัยการจะมีผลต่อคดีหรือไม่ นายเดชา ระบุว่า พ.ร.บ.อุ้มหาย กับคดีนี้ไม่เกี่ยวข้องกัน เท่าที่จำได้ ตอนที่ยังไม่ส่งฟ้อง น.ส.ธันย์นิชา (ทนายพัช) เคยยื่นคำร้องดังกล่าวแก่ศาลแล้วแต่ศาลยกคำร้องและให้ไปว่ากล่าวกันต่างหาก ดังนั้น ประเด็นตาม พ.ร.บ.อุ้มหาย ไม่เกี่ยวข้องกับคดีนี้

สำหรับคดีนี้มีประเด็นเดียวคือ นางสรารัตน์ วางยาพิษ น.ส.ศิริพร และชิงทรัพย์หรือไม่ และจำเลยที่ 2 ที่เป็นตำรวจและสามีของ น.ส.ศิริพร นั้น จะมีส่วนในการทำลายพยานหลักฐานเพื่อช่วยนางสรารัตน์หรือไม่ ส่วนจำเลยที่ 3 ก็คือ น.ส.ธันย์นิชา (ทนายพัช) มีประเด็นว่า ได้เป็นผู้ใช้ให้พ.ต.ท.วิฑูรย์ ซึ่งเป็นจำเลยที่ 2 หรือสามีของ นางสรารัตน์ ทำลายหลักฐานหรือไม่ เนื่องจากมีแชทการสนทนาที่ระบุว่า ถ้าไม่มีพยานหลักฐาน คดีหลุด ศาลยกฟ้องได้

อ่านข่าว : ภัยใกล้ตัว! "ไซยาไนด์" แค่ปลายเล็บก็ตายได้

สำหรับประเด็นที่ น.ส.ธันย์นิชา (ทนายพัช)ต่อสู้ว่า ตำรวจจับกุม นางสรารัตน์ โดยมิชอบด้วยกฎหมายนั้น ไม่น่าจะมีผลต่อรูปคดี เนื่องจากในนัดตรวจพยานก่อนหน้านี้ นางสรารัตน์ รับสารภาพว่า ตำรวจได้ดำเนินการจับกุมโดยชอบและมีหนึ่งในจำนวนพยานบุคคลที่ยอมรับในประเด็นนี้

ด้าน มารดาของ น.ส.ศิริพร เปิดเผยว่า ตัวเองรู้สึกอุ่นใจที่มีทีมทนายความ เข้ามาให้การช่วยเหลือทางคดี ส่วนตัวยังเชื่อมั่นในความยุติธรรม ส่วนที่ น.ส.ธันย์นิชา (ทนายพัช) เคยพูดไว้ว่ามั่นใจว่า นางสรารัตน์ จะหลุดจากคดีนี้ ส่วนตัวไม่รู้สึกกังวล ยังมีความมั่นใจในเรื่องทางคดี 

อ่านข่าว : คุมเข้มนำเข้า-ครอบครอง "ไซยาไนด์" ห้ามโฆษณา-ขายทางออนไลน์  

กรมราชทัณฑ์ ยืนยัน “แอม” คดีไซยาไนด์ แท้งลูก "ภาวะครรภ์เป็นพิษ" 

30 มิ.ย.นี้ ผบ.ตร.แถลงปิดคดี "แอม" มั่นใจหลักฐาน "ไซยาไนด์" 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง