แม่เสียชีวิต-ลูกโคม่า หลังกินเห็ดพิษในป่า จ.ยโสธร

สังคม
3 ก.ค. 67
07:32
572
Logo Thai PBS
แม่เสียชีวิต-ลูกโคม่า หลังกินเห็ดพิษในป่า จ.ยโสธร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สองแม่ลูกนำเห็ดพิษที่เก็บจากป่า จ.ยโสธร มาปรุงอาหารกิน ทำให้แม่เสียชีวิต และลูกชายอาการโคม่า ยังรักษาตัวในห้องไอซียู รพ.ยโสธร

วันที่ 2 ก.ค.2567 ญาตินำศพของนางชื่น อายุ 78 ปี ตั้งบำเพ็ญกุศลประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดน้ำคำน้อย ต.น้ำคำใหญ่ อ.เมือง จ.ยโสธร หลังกินเห็ดพิษที่ลูกชายไปเก็บมาจากป่าธรรมชาติใกล้กับวัดป่าบ้านน้ำคำน้อย จนเสียชีวิต ส่วนลูกชายอาการโคม่า ยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลยโสธร

นางประไพ อายุ 34 ปี หลานสาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า นางชื่นอาศัยอยู่กับนายพรชัย ลูกชาย อายุ 42 ปี ซึ่งเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2567 นายพรชัยได้เข้าไปหาเก็บเห็ดในป่าธรรมชาติใกล้กับชุมชน กระทั่งช่วงเวลา 15.00 น. นายพรชัย หาเห็ดมาได้หลายชนิด

จากนั้นนำเห็ดที่เก็บมาได้นำไปนึ่งกินพร้อมกับนางชื่น ต่อมาช่วงเวลา 19.00 น. นางชื่นและลูกชาย บอกว่ารู้สึกมีอาการเวียนหัว เหนื่อย หอบ หายใจไม่ออก และอาเจียน ตนเองจึงบอกให้ไปโรงพยาบาล ซึ่งนางชื่นเสียชีวิตในเวลา 03.00 น. วันที่ 1 ก.ค. ส่วนนายพรชัยขณะนี้อาการโคม่า นอนรักษาตัวอยู่ห้องไอชียู โดยไม่ทราบว่ากินเห็ดพิษชนิดใด

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังป่าที่เก็บเห็ดภายในวัดป่าน้ำคำน้อย พบว่า ยังมีชาวบ้านเดินทางมาหาเก็บเห็ดตามปกติ ส่วนใหญ่เก็บเห็ดตะไค เห็ดก่อ เห็ดระโงก เห็ดถ่าน

ชาวบ้าน บอกว่า ในป่าแห่งนี้มีเห็ดหลายชนิดทั้งกินได้และเป็นพิษ โดยเห็ดพิษมีลักษณะคล้ายเห็ดกินได้ เช่น เห็ดระงากคล้ายเห็ดระโงก จะมีดอกสีขาวสวยงาม และเห็ดถ่านพิษ ลักษณะคล้ายเห็ดถ่าน ซึ่งบางคนอาจเกิดความสับสนได้

สำหรับในปีนี้ นางชื่นเป็นผู้เสียชีวิตจากการกินเห็ดพิษ คนที่ 2 ของ จ.ยโสธร ซึ่งคนแรกอยู่ในพื้นที่ ต.ดงแคนใหญ่ อ.คำเขื่อนแก้ว เสียชีวิตเมื่อช่วงเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง