"บิ๊กโจ๊ก" ยังไม่ฟ้อง "นายกฯ-บิ๊กตำรวจ" ขอเช็กรายละเอียดก่อน

อาชญากรรม
1 ก.ค. 67
13:38
296
Logo Thai PBS
"บิ๊กโจ๊ก" ยังไม่ฟ้อง "นายกฯ-บิ๊กตำรวจ" ขอเช็กรายละเอียดก่อน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เผย "บิ๊กเต่า" ส่งทนายเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีฟ้องหมิ่นประมาทฯ เป็นครั้งที่ 2 ส่วนกรณีเตรียมฟ้องนายกรัฐมนตรีและบิ๊กตำรวจ อยู่ระหว่างดูรายละเอียดเข้าข่ายความผิดใดบ้าง

วันนี้ (1 ก.ค.2567) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เดินทางเข้าไต่สวนมูลฟ้องคดีที่ฟ้องหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยมีการฟ้องความผิดรวม 3 กรรม แต่ฝั่ง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ส่งทนายความขอเลื่อนนัดเป็นครั้งที่ 2

ในส่วนของการฟ้องหมิ่นประมาทครั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า สามารถไกล่เกลี่ยกันได้ แต่ต้องผ่านการพูดคุยเจรจาก่อน ส่วนกรณีสัปดาห์ที่แล้วได้ฟ้องหมิ่นประมาทฯ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า เป็นเพียงการใช้สิทธิ แต่ส่วนตัวยังเคารพนับถือเหมือนเดิมในฐานะรุ่นพี่ ยืนยันว่า จากนี้ยังพูดคุยเจรจากันได้

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การออกมาเคลื่อนไหวโดยไม่รอการพิจารณาของคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ (ก.พ.ค.ตร.) แล้วเสร็จ ถึงจะฟ้องดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า เนื่องจากกังวลว่าหากตนเองไม่ออกมาพูดแล้วสังคมจะสับสน อีกทั้งยังมองว่าการออกมาพูดครั้งนี้ ทำให้กูรูออกมาแสดงความคิดเห็นน้อยลง

ส่วนการกลับเข้าไปรับราชการในสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น ขณะนี้อยู่ระหว่าง ก.พ.ค.ตร.ดำเนินการตรวจสอบคำอุทธรณ์ โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ได้ยื่นความเห็นแย้ง ซึ่งตนเองอยู่ระหว่างการตรวจสอบก่อนส่งคำแย้งกลับไป แต่อาจไม่ใช่วันที่ 2 ก.ค.นี้ เนื่องจากอยู่ระหว่างศึกษารายละเอียด ส่วนตัวไม่รู้ว่าผลของ ก.พ.ค.ตร. จะเป็นคุณกับตัวเองหรือไม่ แต่ยังเชื่อมั่นในคณะกรรมการชุดนี้ เพราะแต่ละคนเป็นข้าราชการเกษียณที่ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับองค์กร ขณะนี้ยังเชื่อว่าระยะเวลาจะเป็นไปตามกรอบเดิม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวถึงที่ระบุว่าจะฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก.ตร. และกูรูตำรวจ อยู่ระหว่างดูรายละเอียดว่าส่วนใดเข้าข่ายความผิด เช่น กรณีที่ ก.ตร.มีส่วนในการลงมติเรื่องคำสั่งให้ตนเองออกจากราชการไว้ก่อน เมื่อมาดูรายละเอียดใหม่จึงเห็นว่าไม่ได้ลงมติชี้ผิดถูก 12 ต่อ 0 อย่างที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ ซึ่งส่วนนี้ก็ต้องมาพิจารณาอีกครั้งว่าจะฟ้องดำเนินคดีหรือไม่

ตอนนี้อารมณ์เย็นลงแล้ว แต่เรื่องการใช้สิทธิฟ้องร้องก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง วันนี้มองว่าจะทำอะไรทำด้วยอารมณ์ไม่ได้ เพราะไม่อย่างนั้นอาจเดือดร้อนเอง

อ่านข่าว : เปิด 2 ดีลลับ สกัด "บิ๊กโจ๊ก" เดินสายฟ้องเอาคืนคน (ใน) ทุ่งปทุมวัน 

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ผบ.ตร.เพิกถอนคำสั่งให้ออกราชการ-สั่งกลับเข้ารับตำแหน่ง 

"บิ๊กโจ๊ก" เดินหน้าฟ้องหมิ่นฯ 1 ใน ก.ตร. เหตุใส่ร้ายเอี่ยวเว็บพนันออนไลน์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง