"ทักษิณ" โอดรัฐประหารทำระบบเลือก สว.​พัง

การเมือง
28 มิ.ย. 67
16:13
1,826
Logo Thai PBS
"ทักษิณ" โอดรัฐประหารทำระบบเลือก สว.​พัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ทักษิณ" โอดปฏิวัติทำระบบเลือก สว.​พัง ชี้ดีที่สุดต้องให้ประชาชนเป็นคนเลือก ออกตัวตอนนี้อายุ 75 ปี แค่คนแก่ ไม่มีมนต์ขลัง หลังถูกมองอดีตคนเพื่อไทยวืด สว.

วันนี้ (28 มิ.ย.2567) นายทักษิณ ชินวัตร กล่าวถึงกรณีการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา​ (สว.) ที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี​ ไม่ได้รับการคัดเลือก ว่า ตรงนั้นไม่ใช่เรื่องสำคัญ สำคัญที่ทำให้รู้ว่าการรัฐประหารทุกครั้ง เกิดจากการไม่ไว้ใจประชาชน

นายทักษิณ กล่าวว่า เมื่อเกิดการรัฐประหารก็เกิดกติกาที่ส่วนกลางพยายามควบคุมประชาชนให้ทำตามที่ต้องการ แต่วันนี้ต้องไว้ใจและเชื่อใจประชาชน ว่า จะเลือกรัฐบาล และคนกำหนดกติกาได้

วันนี้เป็นกติกาที่เกิดขึ้นหลังคณะรัฐประหารทำ

ผู้สื่อข่าวถามว่าดูเหมือนสายพรรคภูมิใจไทยจะได้ สว.มาก นายทักษิณ กล่าวว่า ก็เป็นกติกาที่เซ็ตหลังรัฐประหารแล้วเชื่อว่าสิ่งที่คิดมาดีที่สุด เก่งที่สุด สุดท้ายคือการไม่ไว้ใจประชาชน จึงต้องกลับไปไว้ใจประชาชน

เมื่อถามว่าต้องกลับไปเลือกตั้ง สว.ใช่หรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า วิธีการดีที่สุด คือ ประชาชนเป็นคนตัดสินใจด้วยการเลือกคนที่จะมาทำงาน แต่หากส่วนกลางกำหนดกติกาแบบนี้ ผลสุดท้ายก็ต้องมีคนไปทำหน้าที่เลือกแทนประชาชน สว.ชุดปัจจุบันมีคนเลือกแทนประชาชน จึงต้องการให้กลับไปใช้วิธีพื้นฐานของการปกครองระบอบประชาธิปไตยฯ ต้องไว้ใจประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่านายทักษิณ หมดมนต์ขลังไปแล้ว นายทักษิณ กล่าวว่า วันนี้อายุ 75 ปี ก็คนแก่คนหนึ่ง ไม่มีมนต์ขลังอะไร

อ่านข่าว : "กล้าณรงค์" งัด ม.59 แนะกกต.สอบทุจริตเลือกสว.ก่อนประกาศผล 

ศาลฯสั่งจำคุก 1 ปี "จิรัฏฐ์" รอลงอาญา คดีหมิ่นฯ "พล.อ.อ.ธเรศ " 

นายกฯ โชว์ซอฟต์พาวเวอร์ไทย สู่เวทีโลก พัฒนาต้นน้ำ-ปลายน้ำ 

"อนุทิน" โอดให้ผมร้ายอยู่เรื่อย หลังถูกโยง "สว.สายสีน้ำเงิน" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง