"บิ๊กโจ๊ก" ยันไม่มีดีลกลับ ตร. บอก "ใครไม่เป็นผมไม่เข้าใจ"

การเมือง
26 มิ.ย. 67
11:54
5,396
Logo Thai PBS
"บิ๊กโจ๊ก" ยันไม่มีดีลกลับ ตร. บอก "ใครไม่เป็นผมไม่เข้าใจ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.ต.อ.สุรเชษฐ์" ระบุมีการประวิงเวลาคำสั่งให้ออกข้าราชการตำรวจออกจาก ยันไม่มีดีลลับ เดินหน้าฟ้องตามสิทธิเพราะโดนรังแก และเกิดความเสียหาย เชื่อมั่นในกระบวนการพิจารณาของ ก.พ.ค.

วันนี้ (26 มิ.ย.2567) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เปิดเผยถึงกรณีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ในเวลา 15.00 น. หารือคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ว่า ในฐานะที่เป็นตำรวจ และรู้กฎหมาย การประชุมหรือการโยนเรื่องไปมาเป็นอย่างไร

ซึ่งในกรณีนี้นายกรัฐมนตรีไม่แก้ไขปัญหา ไม่แสดงภาวะผู้นำจนทำให้เกิดปัญหาบานปลายทุกวันนี้ รวมถึงเกิดปัญหาทะเลาะเบาะแว้งต่างๆ  ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีเป็นเจ้ากระทรวงตำรวจต้องลงมาแก้ไขปัญหา ไม่ใช่โยนไปคณะอื่นๆ ให้พิจารณา โดยตามขั้นตอนกฎหมายต้องรอผลการพิจารณาจากคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.) แต่สามารถแก้ไขปัญหาได้โดยใช้อำนาจการบริหาร 

อ่านข่าว : จับตาประชุม ก.ตร. ถกปมคำสั่งให้ "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

อย่างกรณีนี้ในเมื่อนายกรัฐมนตรีระบุแล้วว่าคำสั่งไม่สมบูรณ์ นายกรัฐมนตรีควรใช้อำนาจในฐานะผู้บังคับบัญชาสั่งไปแก้ไขให้สมบูรณ์ 

เป็นความประวิงเวลา แต่ความเสียหายได้เกิดขึ้นกับตนแล้ว ส่วนเหตุผลที่ต้องไปฟ้องนายกรัฐมนตรี เพราะเมื่อนายกรัฐมนตรีมีหน้าที่แต่ไม่ปฏิบัติหน้าที่ เมื่อทราบอยู่แล้วคำสั่งไม่สมบูรณ์ และเกิดความเสียหาย 

เป็นรอง ผบ.ตร.ที่ไม่รู้เป็นตัวอะไรกันแน่ ใครไม่เป็นผมไม่เข้าใจ

เหตุอะไรที่ทำให้นายก ไม่อยากแสดงความคิดเห็น การใช้สิทธิฟ้องร้องต่างๆ เรื่องนี้เป็นข้อกฎหมาย ไม่ได้เป็นข้อเท็จจริงที่ใช้ดุลพินิจ ไม่ได้พิจารณายาก 

ทุกวันนี้การต่อสู้ตามหาความยุติธรรม แต่แปลกที่ความยุติธรรมมาจากการต่อสู้ แต่แท้ที่จริงความยุติธรรมต้องมาจากผู้บังคับบัญชาพิจารณาด้วยความเป็นธรรม

วันนี้ท่านเป็นนายกฯต้องฉงนใจบ้างไหม วันเดียวกันทำ 3 เรื่อง จะยุติธรรมไหม 

ถ้าจะให้ตนออกจากราชการ ให้ออกได้แต่ต้องทำให้ถูกต้อง ถ้าไม่ถูกต้องก็ต้องต่อสู้ เพราะตามหลักกฎหมายที่ระบุว่าเมื่อไหร่ที่ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง กฎหมายมีมาตรา 120 วรรค 2 ต้องฟังข้อเสนอแนะจากคณะกรรมการสอบสวน 

อ่านข่าว : เปิด 2 ดีลลับ สกัด "บิ๊กโจ๊ก" เดินสายฟ้องเอาคืนคน (ใน) ทุ่งปทุมวัน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังระบุว่าไม่มีการดีล ถึงกรณีการได้กลับสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่ 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีการดีลให้ได้กลับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ไม่มีการดีล ถ้ามีดีลต้องได้กลับ ไม่มีดีลถึงไม่ได้กลับ มีแต่ผมถูกรังแก

การที่ออกไปฟ้องเป็นความอดทนมานาน หลายคนพูด จนสังคมสับสน เลยต้องออกมาต่อสู้

ทั้งนี้ไม่มีความกังวลที่เดินหน้าฟ้องร้อง เพราะได้เล็งเห็นแล้วว่าเป็นกระทำผิดอาญาหมิ่นประมาท โดยได้ตั้งทีมขึ้นมาเพื่อดูทุกถ้อยคำ ดูพฤติกรรมว่าได้มีการกลับไปแก้ไขหรือยัง โดยได้เก็บข้อมูลมานานแล้ว 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เชื่อมั่นในกระบวนการพิจารณาของคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม

อ่านข่าว :

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ผบ.ตร.เพิกถอนคำสั่งให้ออกราชการ-สั่งกลับเข้ารับตำแหน่ง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง