ผลบอลยูโร 2024 เยอรมนี ไล่ตีเสมอ สวิตเซอร์แลนด์ รั้งแชมป์กลุ่ม

กีฬา
24 มิ.ย. 67
06:46
2,362
Logo Thai PBS
ผลบอลยูโร 2024 เยอรมนี ไล่ตีเสมอ สวิตเซอร์แลนด์ รั้งแชมป์กลุ่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เยอรมนี เกือบเสียฟอร์มเจ้าภาพ ได้ "ฟูลล์ครุก" โหม่งตีเสมอสวิตเซอร์แลนด์ ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ รอดพ้นความพ่ายแพ้ แถมยังรักษาตำแหน่งแชมป์กลุ่มไว้ได้ อย่างหวุดหวิด ขณะที่ ฮังการี ได้ประตูทดเจ็บ เฉือน สกอตแลนด์ 1-0 ศึกฟุตบอลยูโร 2024

วันนี้ (24 มิ.ย.2567) การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 เป็นเกมนัดสุดท้ายของกลุ่ม เอ ลงเตะพร้อมกัน 2 สนาม คู่แรก เยอรมนี เจ้าภาพ ลงสนามพบกับ สวิตเซอร์แลนด์ โดยนัดนี้ "อินทรีเหล็ก" ขอแค่ไม่แพ้ จะผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ขณะที่ สวิตเซอร์แลนด์ หากเก็บ 3 คะแนนได้ จะปาดหน้าขึ้นไปครองอันดับ 1 ของกลุ่ม

เริ่มเกมมาได้เพียง 17 นาที กองเชียร์เจ้าถิ่นได้เฮ เมื่อ โรเบิร์ต อันดริช ยิงไกลเข้าประตูไป แต่สุดท้ายกลายเป็นเฮเก้อ เมื่อผู้ตัดสินริบสกอร์คืน หลังเช็ก VAR เห็นว่า จามาล มูเซียลา ทำฟาวล์คู่แข่ง ก่อนที่ เยอรมนี จะได้ครอบครองบอล

จากนั้นแฟนบอลเยอรมนีโดนข่าวช็อกซ้ำ 2 เมื่อกลายเป็นฝั่ง สวิตเซอร์แลนด์ ที่มาได้ประตูออกนำ 1-0 ในนาที 28 จากการเข้าชาร์ตของ แดน เอ็นดอย

หลังเสียประตู แข้ง "อินทรีเหล็ก" โหมบุกหนัก ก่อนจะได้ นิคลาส ฟุลล์ครูก ดาวยิงตัวสำรองสวมบทฮีโร่ โหม่งทำประตูตีเสมอ ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งหลัง นาที 90+2 ช่วยให้เกมจบลงด้วยการเสมอกัน 1-1 ช่วยให้ เยอรมนี รอดพ้นความพ่ายแพ้ และจบรอบแรกด้วยตำแหน่งแชมป์กลุ่ม

อ่านข่าว : เปิดโปรแกรมฟุตบอล ยูโร 2024 พร้อมช่องถ่ายทอดสด EURO 2024

ฮังการี ได้ประตูทดเจ็บ เฉือน สกอตแลนด์ 1-0

อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ฮังการี ที่ยังไม่มีแต้ม พบกับ สกอตแลนด์ ที่มี 1 คะแนน จากการเสมอ สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งทั้งสองทีมต่างต้องการชัยชนะเพื่อลุ้นผ่านเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 3 ซึ่งจะเอาแค่ 4 ทีมที่มีผลงานดีสุดจากทั้งหมด 6 กลุ่ม ผ่านเข้าไปเล่นรอบน็อกเอาต์

เหตุการณ์สำคัญของเกมเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลัง โดยเฉพาะในนาที 67 เมื่อ บาร์นาบาช วาร์กา กองหน้าฮังการี ถูกผู้รักษาประตู สกอตแลนด์ ปะทะเข้าที่บริเวณศีรษะอย่างรุนแรง จนหมดสติคาสนามและมีอาการเกร็งของกล้ามเนื้อ ทำให้ทีมแพทย์ต้องรีบเข้ามาปฐมพยาบาลอย่างเร่งด่วน ก่อนที่ วาร์กา จะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันทีในเวลาต่อมา

จากนั้นเกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยการเสมอ แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ สกอตแลนด์ บุกเพลินหวังทำประตูเอาชนะ โดน ฮังการี โต้กลับ และเป็น เควิน โชบอธ ที่ยิงประตูชัย นาที 90+10 ช่วยให้ ฮังการี เฉือนชนะ สกอตแลนด์ ไป 1-0 คว้าสิทธิ์ลุ้นผ่านเข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ได้อย่างเหลือเชื่อ

สรุปสถานการณ์ของกลุ่ม เอ หลังแข่งจบ 3 นัด เยอรมนี ชนะ 2 เสมอ 1 มี 7 แต้ม คว้าแชมป์กลุ่ม รอเจอกับ รองแชมป์กลุ่ม ซี ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วน สวิตเซอร์แลนด์ รั้งอันดับ 2 มี 5 คะแนน ผ่านเข้ารอบโดยอัตโนมัติ ตาม เยอรมนี เจ้าภาพ โดยมี ฮังการี รั้งอันดับ 3 จากผลงาน 3 คะแนน ประตูติดลบ 3 ยังมีลุ้นเข้ารอบ ขณะที่ สกอตแลนด์ มีแค่แต้มเดียวรั้งบ๊วยของกลุ่มตกรอบไปอย่างน่าเจ็บใจ

อ่านข่าว : 

อิตาลี คว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2024

ผลฟุตบอลยูโร 2024 "โปรตุเกส" ถล่มตุรกีเข้ารอบ 16 ทีม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง