นายกฯ รับฟังเสียงวิจารณ์ลงพื้นที่ถี่ - ไม่มีผลงาน ชี้ไม่ไปก็ไม่รู้ปัญหา

การเมือง
21 มิ.ย. 67
19:07
274
Logo Thai PBS
นายกฯ รับฟังเสียงวิจารณ์ลงพื้นที่ถี่ - ไม่มีผลงาน ชี้ไม่ไปก็ไม่รู้ปัญหา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกฯ เผย รับฟังเสียงวิจารณ์ลงพื้นที่ถี่-ไม่มีผลงาน น้อมรับผลโพล ลดจุดลงพื้นที่ให้น้อยลง เพื่อรับฟังปัญหาให้นานขึ้น และในวันที่ 23 มิ.ย. นี้ เตรียมตรวจราชการ จ.ชลบุรี - จ.ระยอง ติดตามการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ รองรับการลงทุนชาวต่างชาติในพื้นที่ EEC

วันนี้ (21 มิ.ย.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่กำลังมีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ปี 2568 โดยสื่อมวลชนพยายามสอบถามก่อนการเดินทางกลับ แต่ นายเศรษฐา เดินผ่านไป พร้อมกับนำมือประกบกันขึ้นแนบข้างแก้ม คล้ายกับสื่อถึงท่านอน พร้อมเผยว่า ยังไม่ค่อยหายดีเท่าไร เดี๋ยวขอกลับไปพักก่อน พรุ่งนี้จะได้ลงพื้นที่ได้ จากนั้นจึงเดินไปขึ้นรถทันที

นายกฯตรวจพื้นที่ EEC ระยอง-ชลบุรี 23 มิ.ย.

ด้าน นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กำหนดการของนายกรัฐมนตรี ที่จะลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.ชลบุรี และ ระยอง ในวันอาทิตย์ที่ 23 มิ.ย.นี้ เพื่อตรวจติดตามการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ ศึกษาดูเส้นทางการแข่งขัน F1 และตรวจติดตามโครงการสำคัญตามนโยบายของรัฐบาล เช่น ด้านมาตรการส่งเสริมการลงทุนในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก Eastern Economic Corridor (EEC) 

เวลา 10.45 น. นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ เดินทางถึงสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา หารือประเด็นปัญหาและการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ เพื่อรองรับการลงทุนพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก EEC ณ สนามบินอู่ตะเภา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง

จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปศึกษาดูเส้นทางการแข่งขัน F1 บริเวณเขาพระตำหนัก อ.บางละมุงเสร็จแล้วเดินทางไปตรวจติดตามและเร่งรัดการก่อสร้างโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ณ ท่าเรือแหลมฉบัง อ.ศรีราชา ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ กำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

นายกฯ ได้เน้นย้ำให้ความสำคัญในการพัฒนาพื้นที่ EEC การพัฒนาระบบสาธารณูปโภคพื้นที่โลจิสติกส์ และการพัฒนาเมืองให้มีความเหมาะสมต่อการลงทุนด้านอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี เพื่อแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยมีความพร้อมในการลงทุน ดึงดูดให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนในพื้นที่

อีกทั้งการศึกษาพื้นที่เตรียมเส้นทางการแข่งขัน F1 จะเป็นอีกนโยบายด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญในการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาในประเทศไทย

รับฟังเสียงวิจารณ์ลงพื้นที่ถี่-ไม่มีผลงาน 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์การลงพื้นที่เยอะ เพื่อเอาจำนวน แต่ผลงานยังไม่เห็น ว่า อย่างที่ตนเองได้ลงพื้นที่ไปทุกครั้งใช้เวลาช่วงเสาร์อาทิตย์ ซึ่งเป็นวันหยุด ดังนั้น ตนเองเชื่อว่าการบริหารราชการแผ่นดินเราไม่ได้เสียเวลาตรงนี้ ซึ่งตนเองไปต่างประเทศบ่อยก็ถูกว่า ไปต่างจังหวัดดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนก็โดนว่า

อย่างที่ได้มีการประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 1 - 2 ก.ค. นี้ ตนเองก็ถือโอกาสไปให้เต็มที่ตั้งแต่เสาร์ อาทิตย์ จันทร์ อังคาร ทัวร์จังหวัดในอีสานไล่ลงมาตั้งแต่ ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ ชัยภูมิ และนครราชสีมา หากไม่ลงพื้นที่ก็ไม่รู้ปัญหา ดังนั้นตรงนี้เป็นเรื่องของการเมืองมากกว่า ก็ไม่อยากเอามารกหู เรามีหน้าที่ก็ต้องทำไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า เสียงวิจารณ์แบบนี้ไม่ทำให้เกิดความรำคาญใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เอาแบบตรง ๆ เลยก็ต้องรำคาญบ้างเป็นธรรมดา แต่ตนแน่วแน่ในหลักการทำงาน ผมก็คน ๆ นึงเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก

นายกรัฐมนตรี ยังตอบคำถาม ผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน ชี้ว่าคุณภาพการลงพื้นที่ในการทำงานของรัฐบาล ยังไม่เห็นผล ว่า ตรงนี้ก็มีสาระเหมือนกัน ซึ่งไม่ใช่ทุกอย่างจะเป็นเรื่องน่ารำคาญหรือรกหู อย่างเช่นมีเสียงบอกมาว่าอาจจะลงพื้นที่ถี่ไป อาจจะลงพื้นที่ไม่ลึกพอ อาจจะมีการหยุดในหลายจุดเยอะเกินไป ในพรรคเพื่อไทยเราก็มีการคุยกันว่า ตนเองควรจะลงพื้นที่ในระยะเวลาเท่าเดิม แต่จำนวนจุดให้ลดลง จาก 4 จุด ให้เหลือ 2 จุด เพื่อจะได้พูดคุยลงลึกถึงปัญหาได้เยอะขึ้น อันนี้ตนเองก็รับฟัง ไม่ใช่ทุกเรื่องเป็นเรื่องน่ารำคาญ หรือจะไม่รับฟังตรงนี้

อ่านข่าว : จับ "เจ้าเครา" ลิงหัวโจกพาเพื่อนแหกกรงลพบุรี 40 ตัว

“พล.ต.ท.วรวัฒน์” จ่อเกษียณพ้น สอท.หวังได้ยศ “พล.ต.อ.”

เล็งออกหมายแดง ตามจับ "เสี่ยโจ้-ผจก.เล็ก" เบื้องหลังน้ำมันเถื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง