บุกค้น 9 เป้าหมายยึดอาวุธอื้อ ขยายผลคดียิง นศ.อาชีวะ

อาชญากรรม
18 มิ.ย. 67
18:14
220
Logo Thai PBS
บุกค้น 9 เป้าหมายยึดอาวุธอื้อ ขยายผลคดียิง นศ.อาชีวะ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชุดสืบสวนนครบาล บุกตรวจค้น 9 พื้นที่เป้าหมายทั่วกรุงเทพฯ ยึดของกลางอาวุธจำนวนมาก ขยายผลคดีนักศึกษาอาชีวะ 2 สถาบันย่านบางนาก่อเหตุทะเลาะวิวาท เสียชีวิต 1 เจ็บ 1 คน หลังจับครบแล้ว 14 คน

วันนี้ (18 มิ.ย.2567) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และผู้เกี่ยวข้อง แถลงผลการจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาคดีนักศึกษาอาชีวะ 2 สถาบัน ก่อเหตุทะเลาะวิวาท เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน ในซอยวชิรธรรมสาธิตย่านบางนา ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (17 มิ.ย.) เยาวชนที่หลบหนีอีก 1 คน ได้ประสานขอเข้ามอบตัวที่ สน.บางนา ทำให้ขณะนี้จับกุมกลุ่มผู้ต้องหาได้ครบทุกคน แบ่งเป็นเยาวชน 9 คน และผู้ใหญ่ 5 คน

พนักงานสอบสวน ส่งตัวผู้ต้องหาที่เหลือทั้งหมด 5 คนไปฝากขังศาล ในข้อหาเป็นซ่องโจรร่วมกันฆ่าผู้อื่น, พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนในเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือไม่มีเหตุอันสมควร, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง, ทะเลาะกันอย่างอื้ออึงในที่สาธารณะ และชักหรือแสดงอาวุธในการวิวาทต่อสู้

นอกจากนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ชุดสืบสวนนครบาลสนธิกำลังกว่า 50 นาย เปิดปฏิบัติการบุกตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 9 จุดทั่วกรุงเทพมหานคร ยึดของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก พร้อมกระสุนปืน, อาวุธมีดสั้น 3 เล่ม, มีดยาว 1 เล่ม, ปลายตะขอ 1 เล่ม รถจักรยานยนต์ 8 คัน พร้อมเสื้อผ้าและหมวกกันน็อคที่กลุ่มผู้ต้องหาสวมใส่ในวันก่อเหตุ

พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนกลุ่มผู้ต้องหา ทราบว่ามูลเหตุจูงใจมาจากเรื่องความขัดแย้งระหว่างสถาบันที่มีการเตรียมการมาก่อน แต่ไม่ได้มุ่งเป้าไปที่ตัวบุคคลใดบุคคลหนึ่งอย่างชัดเจน หากพบกลุ่มนักศึกษาสถาบันฝ่ายตรงข้ามก็จะเข้าก่อเหตุทันที

จากการตรวจสอบแผนประทุษกรรมของนักศึกษากลุ่มนี้ แม้จะเตรียมการมาก่อน เช่น ถอดแผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ รวมถึงสวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้า แต่ยังถือเป็นการก่อเหตุระดับกลาง ไม่ถึงขั้นเป็นองค์กรอาชญากรรมอย่างที่เคยพบในพื้นที่ของ สน.ปทุมวัน

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า จากนี้จะกำชับให้ฝ่ายสืบสวนและฝ่ายปราบปราม สน.บางนา และกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีสถาบันอาชีวะตั้งอยู่ ช่วยกันเฝ้าระวังเหตุ โดยเฉพาะช่วงเวลาก่อนและหลังเข้าเรียน พร้อมตรวจสอบดูแลเส้นทางเสี่ยงเกิดเหตุทะเลาะวิวาท และทำความเข้าใจกับอาจารย์ผู้ปกครองและกลุ่มนักศึกษาให้ช่วยกันเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทระหว่างสถาบัน

อ่านข่าว

คุม 9 ผู้ต้องหาฝากขังศาล คดียิง นศ.อาชีวะ ดับ 1 เจ็บ 1 คน 

นักเรียน 2 สถาบันยกพวกตีกัน ถูกยิงดับ 1 เจ็บ 1 คน 

รอง ผบช.น.เผยรู้ตัวมือยิง นศ.อาชีวะย่านบางนาดับ 1 

ตร.จับ 2 ผู้ต้องหายิง นศ.อาชีวะต่างสถาบัน ยอมรับตั้งใจก่อเหตุ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง