ร้อง กมธ.ผู้บริโภคฯ แก้ปัญหาทะเลาะแย่งลูกค้าในสนามบินกระบี่

ภูมิภาค
15 มิ.ย. 67
13:00
226
Logo Thai PBS
ร้อง กมธ.ผู้บริโภคฯ แก้ปัญหาทะเลาะแย่งลูกค้าในสนามบินกระบี่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คณะกรรมาธิการผู้บริโภคลงพื้นที่สนามบินกระบี่ หลังได้รับการร้องเรียนไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการรถโดยสาร โดยมีพฤติกรรมทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายแย่งรับลูกค้าหลายครั้ง

กรณีมีการเผยแพร่คลิปภาพจากกล้องหน้ารถยนต์โดยสารคันหนึ่ง ที่เข้าไปรอรับผู้โดยสารภายในท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ บันทึกภาพขณะคนขับลงจากรถไปรอรับผู้โดยสาร ถูกกลุ่มคนที่รออยู่หน้าอาคารรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บ นำไปสู่การร้องเรียนคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคสภาผู้แทนราษฎร

วันนี้ (15 มิ.ย.2567) นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ กรรมาธิการ ลงพื้นที่รับฟังสภาพปัญหาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระบุว่า มีการร้องเรียนจากผู้ใช้บริการสนามบินกระบี่ว่าไม่ได้รับความสะดวก มีการกระชาก ลากมาให้ใช้บริการรถโดยสาร รวมถึงผู้ประกอบการรถโดยสารเองมีการตัดราคา ทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้ง จากนี้จะนำปัญหาที่เกิดขึ้นไปหารือกับอธิบดีฯ และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ตัวแทนในพื้นที่ยอมรับว่า การชูป้ายขายแข่งราคา รวมทั้งการชกต่อยทำร้ายร่างกายแย่งผู้โดยสารเกิดขึ้นต่อเนื่อง ส่วนเจ้าหน้าที่มีไม่เพียงพอ ทำให้ดูแลไม่ทั่วถึง

ด้านผู้ประกอบการรถโดยสารวาธารณะคนหนึ่ง กล่าวว่า ปัญหาการแข่งขันเรื่องราคาและการวิวาทแย่งชิงผู้โดยสารเป็นปัญหาเรื่อรัง จึงอยากให้คณะกรรมาธิการฯ เร่งแก้ไขปัญหาโดยเร็ว เพราะสนามบินกระบี่เปรียบเสมือนหน้าตาของจังหวัด แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

อ่านข่าว

ล้อไม่กาง! เครื่องบินพาณิชย์จากดูไบ ลงจอดฉุกเฉินสนามบินอู่ตะเภา

บุกสถานบันเทิงชลบุรี พบนักเที่ยวฉี่ม่วง 157 คน เตรียมสั่งปิด 5 ปี

"แก้ว ลายทอง" เจ้าของเพลงดัง หมาเศร้า-เธอยังมีฉัน เสียชีวิตแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง