ฝากขัง “หลานชาดา” แจ้งข้อหาเพิ่ม “เสพยาเสพติด”

อาชญากรรม
12 มิ.ย. 67
16:19
513
Logo Thai PBS
ฝากขัง “หลานชาดา” แจ้งข้อหาเพิ่ม “เสพยาเสพติด”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สน.มักกะสัน คุมตัวผู้ต้องหา ญาติ “ชาดา ไทยเศรษฐ์” และพวกรวม 4 คน ไปฝากขัง ที่ศาลอาญาแล้ว โดยทั้ง 4 คน ถูกแจ้งข้อหา เสพยาเสพติดเพิ่ม หลังพบปัสสาวะมีสีม่วง ล่าสุดศาลให้ประกันตัว

วันนี้ (12 มิ.ย.2567) พนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ไปขออำนาจศาลฝากขังต่อศาลอาญา ภายหลังครบกำหนดระยะเวลาคุมตัวสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มกับผู้ต้องหา ภายหลังถูกตำรวจชุดสืบสวนนครบาล 1 ควบคุมตัวภายในโรงแรม ย่านมักกะสัน เขตห้วยขวาง พร้อม ไอซ์ อาวุธปืน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน

หลังจากสอบปากคำ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาเพิ่มอีก 1 ข้อหา กับผู้ต้องหาทั้ง 4 คน คือข้อหาเสพยาเสพติด ภายหลังตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง

พ.ต.อ.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ ผกก.สน.มักกะสัน เปิดเผยว่า ระหว่างสอบปากคำผู้ต้องหา โดยเฉพาะนายนรเศรษฐ์ ไม่ได้ร้องขออะไรเป็นพิเศษ ส่วนผู้ต้องหาคนอื่น ๆ บางคนมีอาการเครียด ส่งเสียงโวยวายขณะถูกควบคุมตัว การดำเนินคดีเป็นไปตามหลักฐาน และไม่มีความกังวล แม้ว่าหนึ่งในผู้ต้องหาจะเป็นญาติกับนักการเมือง ส่วนผู้ต้องหาจะขอยื่นประกันตัวชั่วคราวได้หรือไม่ ขึ้นอยู่ที่ดุลพินิจของศาล

ขณะที่ นายเกริกเกียรติ กิ่งแก้ว ทนายความผู้ต้องหา เตรียมหลักทรัพย์ในการประกันตัวในชั้นศาล ยืนยันว่า การต่อสู้ทางคดีไม่มีความกังวลใด ๆ ให้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย

สำหรับคดีนี้จะมีผลกระทบอะไรกับ รมว.มหาดไทยหรือไม่ นายเกริกเกียรติกล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน กรณีที่นายชาดาบอกว่า หลานของตัวเองมีพฤติกรรมเกเรนั้น ตัวเองไม่ทราบข้อเท็จจริง เช่นเดียวกับความสัมพันธ์ของทั้งคู่ เพราะมาดำเนินการแค่ส่วนของคดีเท่านั้น

ทั้งนี้ศาลพิจารณาแล้ว ให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน โดยนายกิจจา ตีราคาประกัน 20,000 บาท

ขณะที่นายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ตีราคาประกัน 55,000 บาททั้ง 2 วางหลักทรัพย์ และได้รับการปล่อยตัวแล้ว

ส่วน น.ส.วาลิส ศาลให้ประกัน พร้อมตีราคาประกัน 20,000 บาท ขณะที่ น.ส.อัญชลีพร ศาลตีราคาประกัน 55,000 บาทแต่ทั้ง 2 คน ไม่มีเงินวางประกันในวันนี้ ศาลจึงออกหมายขังไว้ก่อน เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวเข้าคุมขังในเรือนจำ

อ่านข่าว : รู้หรือไม่ ? เงินเหรียญชำระหนี้ตามกฎหมาย "ได้แต่ไม่ทั้งหมด"

ผลการแข่งขันวอลเลย์บอลไทย พบ ตุรกี ศึก VNL 2024

ศาลรัฐธรรมนูญ นัดชี้ขาด 4 มาตราเลือก สว. ขัด รธน.หรือไม่ 18 มิ.ย.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง