แจ้งข้อหาฆ่าคนตาย "ส.ต.อ." ยิงเมียนมาในรพ.-อ้างไม่รู้ตัว

อาชญากรรม
8 มิ.ย. 67
16:03
1,504
Logo Thai PBS
แจ้งข้อหาฆ่าคนตาย "ส.ต.อ." ยิงเมียนมาในรพ.-อ้างไม่รู้ตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา "ส.ต.อ." สภ.พระยืน ก่อเหตุยิงชาวเมียนมตายในโรงพยาบาลขอนแก่น สารภาพไปเยี่ยมพ่อนอนข้างเตียงอ้างผู้ตายก่อกวน เลยไม่รู้ตัว ฝากขังศาล 10 มิ.ย.นี้ ญาติอ้างมีประวัติรักษาอาการทางประสาท

กรณีส.ต.อ.วีระพงษ์ บัวเย็น สิบเวร สภ.พระยืน จ.ขอนแก่น ผู้ก่อเกิดเหตุยิงชาวเมียนมาคาเตียงในโรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งตำรวจให้รางวัลนำจับ 50,000 บาทได้เข้ามอบตัวเมื่อช่วงเช้า

วันนี้ (8 มิ.ย.2567) พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวหลังเข้าร่วมสอบปากคำ ส.ต.อ.วีระพงษ์ ผู้ต้องหาที่เข้ามอบตัว พร้อมกับรถยนต์คันที่ใช้ในการก่อเหตุ จากนั้นตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 ได้เก็บหลักบานตัวอย่าง DNA ร่างกาย เพื่อใช้เป็นหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ในคดี

จากการสอบสวน ส.ต.อ.วีระพงษ์ ระบุว่าเดินทางไปเยี่ยมพ่อที่นอนรักษาตัวในรพ.ขอนแก่น และนอนเตียงใกล้เคียงกับผู้ตายในวันเกิดเหตุ จากนั้นรู้สึกเหมือนผู้ตายจะมาหาเรื่องพ่อ จึงได้ใช้ปืนพกขนาด 9 มม.ที่พกติดตัวมา ยิงใส่ที่ศีรษะและอ้างทำไปโดยไม่รู้สึกตัว ก่อนที่จะเดินไปขึ้นรถกลับบ้านที่อ.มัญจาคีรี ก่อนที่ญาติจะทราบเรื่อง ก่อนจะติดต่อตำรวจเพื่อเข้ามอบตัวในวันนี้

ตำรวจยศ

ตำรวจยศ

ตำรวจยศ "ส.ต.อ." ถูกคุมตัวสอบสวนหลังก่อเหตุยิงชาวเมียนมาตายในรพ.ขอนแก่น

โดยพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ แต่ทางผู้ต้องหาให้การวกวนไปมา และถามคำตอบคำ และเมื่อสอบถามญาติทราบว่า ผู้ต้องหามีประวัติการรักษาอาการทางประสาทมาก่อน กินยาไม่สม่ำเสมอ

หลังจากนี้จะได้ควบคุมฝากขังที่ สภ.เมืองขอนแก่น ก่อนที่จะให้ทนายความและนักจิตวิทยา ได้เข้ามาร่วมสอบปากคำต่อไป ส่วนการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จะต้องขึ้นอยู่กับความสมัครใจของผู้ต้องหา

ขณะที่ของกลางในวันเกิดเหตุไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ อาวุธปืน เสื้อผ้าที่สวมใส่ พนักงานสอบสวนได้เก็บรวบรวมไว้แล้ว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะได้แจ้งข้อกล่าวหา “ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา” และจะนำตัวไปฝังที่ศาลจังหวัดขอนแก่นในวันที่ 10 มิ.ย.นี้ พร้อมกับตั้งคณะกรรมการสืบสวนวินัยร้ายแรงขึ้นมาควบคู่ด้วย

อ่านข่าว

บุกยิงชาวเมียนมาเสียชีวิต ในโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น

ตร.ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาทยิงคาเตียง รพ.ขอนแก่น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง