นายกฯ เตรียมแถลง รัฐบาลจับมือเอกชน ช่วยให้คนไทยได้ดู บอลยูโร 2024

กีฬา
6 มิ.ย. 67
07:30
932
Logo Thai PBS
นายกฯ เตรียมแถลง รัฐบาลจับมือเอกชน ช่วยให้คนไทยได้ดู บอลยูโร 2024
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้ (6 มิ.ย.67) "เศรษฐา" นายกฯ เตรียมแถลงกรณี รัฐบาลไทย ร่วมมือกับเอกชน ช่วยให้คนไทยได้ดู ฟุตบอลยูโร 2024 ในเวลา 11.30 น.

วันนี้ (6 มิ.ย.2567) เวลา 11.30 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมแถลงข่าว การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 (UEFA EURO 2024) ที่ทำเนียบรัฐบาล

อ่านข่าว : กสทช.เคาะใช้กองทุน กทปส. 600 ล้าน ซื้อลิขสิทธิ์ดูบอลโลกฟรี

ในการแถลงข่าวจะมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คมนาคม นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา น.ส.จิราพร สินธุไพร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

รวมถึง นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการ บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด (Aerosoft) ในฐานะผู้ได้รับลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสด และนายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ปรึกษารมว.คมนาคม บุตรชายนายโกมล ตัวแทน ปตท.พร้อมกลุ่มสปอนเซอร์ ร่วมแถลงข่าวด้วย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า การถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร จะถ่ายทอดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ของรัฐบาล คาดว่าเป็นสถานีโทรทัศน์ NBT ก่อนหน้านี้ บ.เอกชน ดังกล่าว เคยซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสุด ฟุตบอลยูโร 2020 ให้คอบอลไทยได้ดูมาแล้ว ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลยูโรจะเริ่มแข่งขันในช่วงวันที่ 14 มิ.ย. - 14 ก.ค.นี้   

อ่านข่าว : กสทช.ถอด "ฟุตบอลโลก" จากกฎ "Must Have"   

"ธนา" โพสต์ชี้ กฎ Must Have ทำค่าลิขสิทธิ์พุ่ง - เอกชนโอกาสขาดทุนสูง

"มุ้ย" หวัง "ช้างศึก" คว้าชัยเหนือ "จีน" ฉลองวันเกิด 36 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง