"มุ้ย" หวัง "ช้างศึก" คว้าชัยเหนือ "จีน" ฉลองวันเกิด 36 ปี

กีฬา
6 มิ.ย. 67
06:34
380
Logo Thai PBS
"มุ้ย" หวัง "ช้างศึก" คว้าชัยเหนือ "จีน" ฉลองวันเกิด 36 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"โค้ช มาซาทาดะ อิชิอิ" มั่นใจว่าทีมชาติไทยมีดีพอที่จะบุกเอาชนะทีมชาติจีน ในศึกคัดบอลโลก โซนเอเชีย เพื่อโอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

มาซาทาดะ อิชิอิ พร้อมด้วย ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ร่วมแถลงความพร้อมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 5 กลุ่ม C ไทย บุกไปเยือนจีน

อิชิอิ ยอมรับว่า แม้จีนชุดนี้จะมีนักเตะโอนสัญชาติหลายคน โดยเฉพาะในตำแหน่งกองหน้าทั้งหมด นำโดย อลัน กับ เอล-เคซอน แต่เขาและทีมงานเตรียมวิธีรับมือเอาไว้แล้ว พร้อมกำชับให้กองหลังต้องมีสมาธิตลอดเวลา

อ่านข่าว : เทียบฟอร์ม 2 กุนซือ “อิชิอิ - บรังโก” ก่อนฟาดแข้งนัดชี้ชะตา ไทย-จีน

นอกจากนี้ อิชิอิ ยังได้ตอบนักข่าวจีน อย่างมั่นใจว่า 2 นัดสุดท้ายกับ จีน และ สิงคโปร์ ทีมชาติไทย ตั้งเป้าคว้า 6 แต้มเต็ม เพื่อผ่านเข้ารอบ 3 ให้ได้

เช่นเดียวกับ มุ้ย ธีรศิลป์ ที่อายุจะครบ 36 ปี ในวันนี้ (6 มิ.ย.) ยอมรับว่า ไม่ได้สนใจว่าจะยิงประตูฉลองวันเกิดหรือไม่ แต่ต้องการพาทีมเก็บชัยชนะให้ได้เป็นอันดับแรก ซึ่งถือเป็นของขวัญวันเกิดที่ดีสุดในชีวิต

ขณะที่ เฉลิมวุฒิ สง่าพล อดีตกองกลางทีมขาติไทย มองว่า ต้องชื่นชมอิชิอิ ที่เข้ามาแก้ไขเกมรับของไทยให้เหนียวแน่นขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญกับการเจอทีมชั้นนำของเอเชีย แต่เกมรุกถือเป็นบททดสอบที่ อิชิอิ ต้องพิสูจน์ให้เห็น ซึ่ง เฉลิมวุฒิ มั่นใจว่า นักเตะไทยจะสามารถชนะจีนได้

อ่านข่าว : เปิดเงื่อนไขสำคัญ ลุ้น "ไทย" เข้ารอบ 3 คัดบอลโลก ก่อนเกมบุกเยือน "จีน"

ส่วนจีนของ บลังโก้ อิวาน-โควิช คาดว่าจะใช้เเผน 4-4-2 โดยเฉพาะริมเส้นซ้าย-ขวา เป็นนักเตะที่มีทักษะสูง มีความเร็ว และไปกับบอลได้ดี ส่วนกองหน้าแม้จะไม่มี อู่ เล่ย ที่ติดโทษแบน


แต่ยังมีนักเตะโอนสัญชาติอย่าง อลัน กับ เอล-เคซอน ที่ตอบโจทย์แท็กติก ซึ่งไทยจะประมาทไม่ได้

กลุ่มซี แข่งจบ 4 เกม ไทย รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม มี 4 คะแนน ตามหลังอันดับ 2 จีน ที่มี 7 คะแนน และจ่าฝูงเกาหลีใต้ มี 10 คะแนน ซึ่งไทยต้องเก็บชัย 2 เกมรวด เพื่อลุ้นเข้ารอบ 3 ต่อไป สำหรับ ไทย พบ จีน ที่เสิ่นหยาง โอลิมปิกสปอร์ตสเตเดียม เวลา 1 ทุ่มตรงตามเวลาประเทศไทย

อ่านข่าว : ส่องแข้งทีเด็ด “ไทย – จีน” ก่อนฟาดแข้งนัดชี้ชะตาบอลโลก พรุ่งนี้ 

25 แข้ง ทีมชาติไทย ซ้อมครั้งแรก ก่อนลุยศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

 ส่องสถิติ 10 นัดหลังสุด "ไทย-จีน" ก่อนชี้ชะตานัดสำคัญคัดบอลโลก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง