"ใบสน" เข้าใกล้โอลิมปิก ชกชนะโสมขาวเข้ารอบรองฯ โร้ด ทู ปารีส

กีฬา
1 มิ.ย. 67
17:11
371
Logo Thai PBS
"ใบสน" เข้าใกล้โอลิมปิก ชกชนะโสมขาวเข้ารอบรองฯ โร้ด ทู ปารีส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ครีม" ใบสน มณีก้อน ขยับใกล้การคว้าโควตาโอลิมปิก หลังจากเอาชนะคะแนน "ซอง โซยุน" นักชกชาวเกาหลีใต้ 4-1 ในรอบ 16 คนมวยสากลคัดเลือกโอลิมปิก 2024 เลค 2 ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก โดยเข้ารอบ 8 คน ไปเจอกับนักมวยอิตาลี ถ้าใบสนชนะอีกด่านเดียวได้ตีตั๋วทันที

วันนี้ (1 มิ.ย.2567) การแข่งขันมวยสากลคัดเลือกโอลิมปิก 2024 เลค 2 "โร้ด ทู ปารีส" ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ซึ่งเป็นวันที่ 9 ของการแข่งขัน มีนักชกไทยฝ่าด่านมาถึงรอบนี้ 3 คน คนแรกชกรอบบ่ายเริ่มคู่แรกเวลา 13.00 น. รุ่น 75 กก.หญิง รอบ2 หรือ รอบ 16 คน ระหว่าง "ครีม" ใบสน มณีก้อน นักชกวัย 22ปี จากกาฬสินธุ์ พบกับ ซอง โซยุน นักชกวัย 31 ปี จากเกาหลีใต้ ซึ่งรุ่นนี้มี 4 โควตาไปปารีส

ยกแรก ใบสนดักชกซ้ายยาวทำได้ดีมีขวาสลับ ขณะที่ โซยุน เน้นคลุกวงในเข้าแลกด้วยบี้ติดตัวตลอด ใบสนวนออกเน้นซ้ายยาวมีขวาตรงทำได้ เกมสูสี ใบสนเน้นฝีมือไม่ปะทะดันออกแต่ โซยุน ตื้อตลอดแลกด้วย หมดยกนี้ ใบสนนำ 3-2

ยก 2 โซยุนยังเปิดเกมบุกอีกเดินเข้า ใบสนดักต่อยแม่นยำกว่าซ้ายนำเข้าเป้า โดยเฉพาะกลางยกนี้ ใบสนต่อยซ้ายเต็มหน้าของโซยุน กรรมการต้องหยุดเกมนับ 8 ทันที ใบสนมั่นใจขึ้นชกแบบคุมเกมวนออกข้างทำได้สวย หมดยกนี้ใบสนทิ้งห่าง 5-0

ยกสุดท้าย นักมวยพลังโสมรุกเต็มตัวเดิน แต่ใบสนตั้งรับไม่ตกใจดักต่อยซ้ายสกัดเอาไว้สวย ทำแล้ววนออกมีกอดรัดบ้างตามจังหวะ ในสนยิ่งชกยิ่งมั่นใจรอดักโต้เน้น ๆ จนครบยก ใบสนนำอีก 4-1

รวมคะแนนแล้ว ใบสนชนะ 4-1 ผ่านเข้ารอบก่อนรองฯ ไปเจอกับ เมลิสซา เจมินี จากอิตาลี ในวันที่ 2 มิ.ย. ซึ่งผู้ชนะในรอบนี้จะได้โควตาไปโอลิมปิก

"ใบสน" เผยมักชกดีกว่ากับมวยเตี้ย

หลังการชกเสร็จสิ้นลง ใบสน ได้เผยว่าวันนี้วางแผนเน้นชกวงนอก ยังเกร็ง ๆ อยู่ เขาเก่งลูกฮุก แต่เราก็แก้ได้ เราบล็อกได้ก็โอเค เขามาดันเร่งวงในทำให้ชกยาก ยก 2 ชกดีขึ้นตามลำดับ ยก 3 ฟรีมากขึ้น ก็เหลืออีกด่านเดียวก็ดีใจ จะทำให้เต็มที่ ส่วนหางตาขวาบวมแดงมีเจ็บบ้างแต่ไม่มีปัญหา ส่วนโค้ชภาคภูมิ แจ้งโพธิ์นาค ที่ลุ้นอยู่ที่มุมได้เผยว่า จริง ๆ แล้ว ใบสนน่าจะทำได้ดีกว่านี้ เราชกวงนอกดีอยู่แล้ว ดันไปคลุกวงในกับเขาทำไม ยังดีที่วงนอกเราทำได้ดีกว่า รอบต่อไปเจอกับ อิตาลี ที่ตัวเล็กกว่าก็ต้องวางแผนดักชกให้ดี เชื่อว่าใบสนจะทำได้คว้าตั๋วไปโอลิมปิก

ทางด้าน พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้เผยว่า ตอนนี้เราขยับใกล้เข้ามาอีกขั้นในการชิงโควตาโอลิมปิก ซึ่งตนยังมั่นใจว่าน่าจะมีอย่างน้อย 8 รุ่น ใบสน เจอกับอิตาลี หุ่นมะขามข้อเดียว เราพิกัดเต็มแข็งแรงขึ้น ส่วนเรื่องคะแนนในยกแรกของใบสนน่าจะ 5-0 ด้วยซ้ำ แต่ฝ่ายจัดแข่งขันจะมีวิธีการตรวจเช็กคะแนนคนที่ให้ต่างกับคนอื่น ซึ่งดูแล้วเป็นกรรมการบัลแกเลียที่ต่างกับคนอื่น

อ่านข่าวอื่น :

บุกจับเครือข่ายเว็บพนัน ยึดทรัพย์กว่า 60 ล้าน พบนักการเมืองท้องถิ่นเอี่ยว

ประมวลภาพบรรยากาศ Bangkok Pride Festival 2024 เฉลิมฉลองสมรสเท่าเทียม

เริ่มวันนี้! จองตั๋วรถไฟล่วงหน้า 90 วัน เสริม 26 ขบวนอำนวยความสะดวก ปชช.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง