ฝันที่เป็นจริงของ "อัครพงศ์ พุ่มวิเศษ" ติดทีมชาติไทยครั้งในชีวิต

กีฬา
31 พ.ค. 67
13:15
271
Logo Thai PBS
ฝันที่เป็นจริงของ "อัครพงศ์ พุ่มวิเศษ" ติดทีมชาติไทยครั้งในชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฝันที่เป็นจริง "อัครพงศ์ พุ่มวิเศษ" มิดฟิลด์ "ลำพูน วอริเออร์ " ติดทีมชาติไทยครั้งในชีวิต

หลังทีมชาติไทย เรียกตัว 25 นักเตะมาเข้าแคมป์เก็บตัว ก่อนลุยศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 5 ไทย ทีทีมชาติไทยจะบุกไปเยือน จีน ในวันที่ 6 มิ.ย.2567 และจากนั้นจะแข่งขันนัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มโดยจะเปิดบ้าน พบ สิงคโปร์ ในวันที่ 11 มิ.ย.2567

อัครพงศ์ พุ่มวิเศษ หรือ "เจ้าเจ" กองกลางวัย 29 ปี จากลำพูน วอริเออร์ ที่โชว์ผลงานได้อย่างดีเยี่ยมกับต้นสังกัดในศึกฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023/24 เปิดเผยหลังมีรายชื่อติดทีมชาติไทยครั้งแรกในชีวิต

อัครพงศ์ เปิดเผยเรื่องราวการให้สัมภาษณ์ ผ่านเพจฟุตบอลทีมชาติไทย โดยระบุว่า การติดทีมชาติไทยเป็นความฝันตั้งแต่เด็ก วันนี้มาถึงฝันที่ตั้งไว้ ดีใจมากครับ โดยตอนประกาศรายชื่อนั่งอยู่ในร้านกาแฟ กับ พี่มิก้า (มิก้า ชูนวลศร) และ พี่ปีโป้ (สิโรจน์ ฉัตรทอง) เมื่อประกาศรายชื่อแล้วมีชื่อเราก็ทำอะไรไม่ถูก มือไม้สั่น บอกไม่ถูกว่าต้องทำอย่างไรต่อ ดีใจครับ

"เจ้าเจ" ยังกล่าว ขอบคุณ "โค้ชอิชิอิ" ที่ให้โอกาสมาเป็นนักเตะทีมชาติไทย ซึ่งเป็นความฝันตั้งแต่เด็ก ค่อนข้างไกลมากสำหรับผม แต่วันนี้ก็มาถึงฝันที่ตั้งไว้ ดีใจมากครับ

เพราะที่ผ่านมาลำบากพอสมควรในการใช้ชีวิต แต่ละปีค่อนข้างยากลำบาก แต่อดทนฝ่าฟันมาได้จนถึงวันนี้ ตอนนั้นมาฝึกงานกับบีจี ตอนนี้มาเป็นนักกีฬาทีมชาติก็ดีใจที่ได้กลับมา ซึ่งตอนฝึกงานเป็นเด็กฝึกงานธรรมดา วันนี้มาในฐานะนักฟุตบอลก็ดีใจ

อัครพงศ์ ยังกล่าวว่า สำหรับสไตล์ของผม ผมจะพยายามเรียนรู้แท็กติกจากโค้ชและพี่ ๆ ในทีมให้ไวที่สุด เพื่อพัฒนาตัวเอง และต่อยอดไปในการลงสนาม ถ้ามีโอกาสจะทำเต็มที่แน่นอน พี่ ๆ ทุกคนเป็นกันเอง บางคนเจอกันอยู่แล้วที่สโมสรบรรยากาศอบอุ่นดี

เกมกับจีน หวังที่จะเก็บ 3 คะแนน ถ้าเราได้ 3 คะแนนได้ และมาทำต่อในเกมกับ สิงคโปร์ ก็มีโอกาสเข้ารอบต่อไป

ข้อมูล : ฟุตบอลทีมชาติไทย

อ่านข่าว ผลวอลเลย์บอลหญิงไทย ดวล ฝรั่งเศส ศึกเนชันส์ ลีก 2024 

25 แข้ง ทีมชาติไทย ซ้อมครั้งแรก ก่อนลุยศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

ช้างศึกเรียก "ชัยวัฒน์" เสียบแทน "ศศลักษณ์ " ที่มีอาการบาดเจ็บ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง