"ทวี" เผยรับตัว "แป้ง นาโหนด" กลับรับโทษ ถึงไทยวันอาทิตย์นี้

อาชญากรรม
31 พ.ค. 67
11:19
316
Logo Thai PBS
"ทวี" เผยรับตัว "แป้ง นาโหนด" กลับรับโทษ ถึงไทยวันอาทิตย์นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ทวี" เผย "อินโดนีเซีย" ประสานให้รับตัว "แป้ง นาโหนด" กลับมารับโทษ ในวันอาทิตย์นี้ (2 มิ.ย.67) ยืนยัน "ราชทัณฑ์" มีบทเรียนเรื่องการควบคุมตัว

วันนี้ (31 พ.ค.2567) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่า หลังตำรวจอินโดนีเซียจับกุมตัว นายเชาวลิต ทองด้วง "แป้ง นาโหนด" ได้ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (30 พ.ค.67) มีข้าราชการจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติและกระทรวงยุติธรรม กรมสอบสวนคดีพิเศษ เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ไปประสานงานกับอินโดนีเซียเพื่อรับตัวนายเชาวลิตกลับมา

ส่วนขั้นตอนอย่างเป็นทางการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธฺุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประสานงานกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติของอินโดนีเซีย ในช่วงบ่ายวันนี้ อาจจะมีการพูดคุยเรื่องกำหนดการเดินทาง

อ่านข่าว : 1 มิ.ย. "ทวี" นำทีมบินคุยอินโดนีเซียรับ "แป้ง นาโหนด" กลับไทย

ทั้งนี้ ในช่วงวันเสาร์และวันอาทิตย์นี้ ตนเองมีกำหนดการที่จะต้องเดินทางไปประชุมเรื่องความร่วมมือที่ประเทศอินโดนีเซียอยู่แล้ว และขณะนี้ก็อยู่ระหว่างขั้นตอนการประสานเพื่อนำตัวนายเชาวลิตกลับมาประเทศไทย

ส่วนประเด็นการเจรจานำตัวนายเชาวลิตกลับมา ซึ่งก่อนหน้านี้มีความกังวลว่า จะไม่สามารถนำตัวกลับมาได้ทันที เพราะอาจจะต้องถูกดำเนินคดีที่ประเทศอินโดนีเซียก่อน พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า บอกเพียงว่า ขณะนี้ยังไม่มีอะไรติดขัด

เบื้องต้นทางประเทศอินโดนีเซียแจ้งว่า จะสามารถให้รับตัวนายชวลิตกลับมาได้ภายในวันอาทิตย์นี้ ( 2 มิ.ย.67) แต่ยืนยันว่า จะนำตัวนายเชาวลิตกลับมาให้ได้โดยเร็วที่สุด โดยจะนำตัวมารับโทษที่กรุงเทพฯ แต่จะเป็นเรือนจำใดยังไม่ขอไม่เปิดเผย

ส่วนเรื่องการควบคุมตัวจะต้องเข้มงวดมากแค่ไหน พ.ต.อ.ทวี ระบุว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์มีบทเรียนจากเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่แล้ว

ส่วนจะต้องมีการเปลี่ยนชุดดูแลและควบคุมตัวหรือไม่ พ.ต.อ.ทวี บอกว่าตำรวจที่ไปก็เป็นเจ้าหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่แล้ว ส่วนที่มีความเป็นห่วงว่านายเชาวลิตจะถูกลอบทำร้ายนั้น พ.ต.อ.ทวี บอกเพียงว่า เจ้าหน้าที่ต้องคุ้มครองทุกฝ่าย

อ่านข่าว ด่วน! " เศรษฐา" ยืนยันจับ "แป้ง นาโหนด" จนมุมที่อินโดนีเซีย

รวบ "เชษฐ์ ปาดัง" สั่งฆ่า "หมีป่าบอน" คนสนิท "เสี่ยแป้งนาโหนด" 

"แป้ง นาโหนด" แกล้งใบ้ ถือพาสปอร์ตปลอม "ทวี" ยันจับได้ขณะเที่ยวบาหลี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง