ปรับคนละ 5 พันบาท ทีมงานยูทูบเบอร์ขับรถลงหาดปากน้ำหลังสวน

สิ่งแวดล้อม
29 พ.ค. 67
11:49
351
Logo Thai PBS
ปรับคนละ 5 พันบาท ทีมงานยูทูบเบอร์ขับรถลงหาดปากน้ำหลังสวน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมยูทูบเบอร์ขับรถลงไปบนชายหาด ปากน้ำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร เข้าพบตำรวจ พร้อมขอโทษยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่สั่งปรับ 5,000 บาท ขณะที่ "เนติเจน" ขอเข้าพบตำรวจหลังกลับจากเกาหลีใต้

วันที่ 28 พ.ค.2567 จากกรณีที่นายเนติเจน อายุ 28 ปี ยูทูบเบอร์ชื่อดังของเมืองไทยใช้ชื่อช่องว่า "SpriteDer SPD" มีคนติดตามมากกว่า 14 ล้านคน ขับรถยนต์ ลงไปบนชายหาด ปากน้ำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร แต่รถติดหล่ม ต้องใช้ สลิงชักลากรถขึ้นมาบนชายฝั่งอย่างทุลักทุเล

ซึ่งหลังคลิปนี้เผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ถูกวิพากษ์วิจารณ์ ถึงความไม่เหมาะสมและถือเป็นแบบอย่างไม่ดีให้กับเด็กและเยาวชนที่เป็นแฟนคลับ

สวดยับ! ยูทูบเบอร์ดังขับรถลุยหาดปากน้ำหลังสวน

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทีมงานของช่องยูทูบ จำนวน 4 คน ได้เดินทางเข้าพบตำรวจ สภ.ปากน้ำหลังสวน เพื่อชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน

ซึ่งหลังเข้าให้ปากคำ ทีมงานของชื่อยูทูบเบอร์ ไม่สะดวกให้ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ โดยอ้างว่า จะกระทบต่อบริษัท

ด้าน พ.ต.อ.สุริยนต์ ชมมี ผู้กำกับการ สภ.ปากน้ำหลังสวน กล่าวว่า เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา "ร่วมกันกระทำการใดๆ อันเป็นการกระทำให้ผู้อื่น เดือดร้อนรำคาญในที่สาธารณะต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ"

ทั้งหมดเดินทางมาด้วยการสำนึกผิด จึงเปรียบเทียบปรับคนละ 5,000 บาท ส่วนผู้ต้องหา 1 คน คือ นายเนติเจน ได้ติดต่อมายังพนักงานสอบสวนว่าขณะนี้ได้เดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ เมื่อกลับมาประเทศไทยจะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาทันที

สำหรับกรณีนี้ นักท่องเที่ยวได้ส่งคลิปภาพให้ผู้สื่อข่าว เพื่อให้ตรวจสอบ เนื่องจากเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม เพราะเป็นชายหาดแหล่งท่องเที่ยวของปากน้ำหลังสวน ไม่อยากให้ใครขับรถยนต์และรถทุกชนิดลงไปทำลายทรัพยากรบนชายหาดและอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ได้มีมาตรการในการดูและรักษาสภาพความเป็นธรรมชาติของชายหาด อย่าให้ใครมาทำเหมือนกับยูทูบเบอร์คนนี้อีก

เหตุการณ์นี้ ถือเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นใน จ.ชุมพร ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำ

อ่านข่าว :

บุกค้น "วิน โพรเสส" หลังรวบตัว "โอภาส" หนีกบดานเพชรบูรณ์

ผงะ! ค้นวัดย่านโคราชซุกซากสัตว์ป่า-เจ้าอาวาสเผ่นหนี

"หมอล็อต" ชี้ลิงลพบุรีสุขภาพแย่ เครียด-ขี้เรื้อน-ขาดอาหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง