เปิดสถิติสาวไทย ก่อนดวล สหรัฐฯ คืนนี้

กีฬา
15 พ.ค. 67
11:57
521
Logo Thai PBS
เปิดสถิติสาวไทย ก่อนดวล สหรัฐฯ คืนนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดสถิติสาวไทย ก่อนดวล สหรัฐฯ ในช่วงดึกคืนวันที่ 15 พ.ค. (เช้ามืดวันที่ 16 พ.ค.นี้) สาวไทยเป็นรองในทุกด้าน แต่หวังเก็บชัยชนะครั้งแรกในรอบ 15 ปี

ในช่วงดึกคืนวันที่ 15 พ.ค. (เช้ามืดวันที่ 16 พ.ค.นี้) นักตบลูกยางสาวไทย จะลงสนามในศึกเนชันส์ลีกนัดแรก กับสหรัฐอเมริกา ซึ่งสาวไทยเป็นรองในทุกด้าน แต่ก็หวังที่จะเก็บชัยชนะครั้งแรกในรอบ 15 ปี

การฝึกซ้อมล่าสุดของทีมสาวไทย ที่สนามกีฬาของกองทัพบกบราซิล ซึ่งถือว่าเป็นการซ้อมในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนเจอกับ สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับที่ 2 ของโลก และ เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกครั้งล่าสุด

"โค้ชยะ" น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ที่จะลงประเดิมสนามคุมทีมไทยนัดแรกในรอบ 10 ปี เผยว่า ขณะนี้นักกีฬาทุกคนทั้งผู้เล่นหลักและผู้เล่นสำรองมีความพร้อม ส่วนหมัดเด็ดที่จะใช้ลุยกับ สหรัฐอเมริกา คืนนี้ คือ การบุกตั้งแต่บอลเสิร์ฟ และเปิดบอลแรกให้ได้

ในขณะที่ "น้องสอง" วิภาวี ศรีทอง กับ ปิยะนุช แป้นน้อย สองผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จในลีกอาชีพปีนี้ โดย วิภาวี คว้าแชมป์ลีกเกาหลีใต้ ส่วน ปิยะนุช คว้าแชมป์ลีกอาเซอร์ไบจาน เผยว่า ขณะนี้ทุกคนพร้อม ส่วนสหรัฐฯเป็นทีมที่แข็งแกร่งแต่สาวไทยจะเล่นตามสไตล์ และความสุขในการแข่งขัน พร้อมจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด

สำหรับสหรัฐฯชุดนี้ แม้จะเป็นทีมที่ได้สิทธิไปโอลิมปิก 2024 แล้ว แต่ผู้เล่นก็ถือว่าจัดเต็ม นำโดย จอร์แดน ลาสั้น กับ ดาเนียล คัทคิโน่ และ เอเวอรี่ สกินเนอร์ ภายใต้การคุมทีมของ คาร์ช คิราย ที่พาทีมคว้าเหรียญทอง โอลิมปิกครั้งล่าสุด ซึ่ง สถิติ 5 นัดหลังสุดไทยไม่เคยชนะได้เลย

เปิดสถิติ 5 นัดหลังสุด ไทย - สหรัฐอเมริกา 

ศึกคัดโอลิมปิก 2023 ไทย แพ้ สหรัฐอเมริกา 0-3

ศึกเนชั่นส์ลีก 2023 ไทย แพ้ สหรัฐอเมริกา 0-3

ศึกชิงแชมป์โลก 2022 ไทยแพ้ สหรัฐอเมริกา 2-3

ศึกเนชั่นส์ลีก 2022 ไทย แพ้ สหรัฐอเมริกา 0-3

ศึกเนชั่นส์ลีก 2021 ไทย แพ้ สหรัฐอเมริกา 0-3   

ส่วนทีมสาวไทยเคยชนะสหรัฐได้เพียง 1  ครั้งเดียว ในปี 2009 ในศึกวอลเลย์บอลเวิล์ดกรังปรีซ์ ที่สนามไทย ญี่ปุ่น-ดินแดง หรือ เมื่อ 15 ปีที่แล้ว ซึ่งไทยจะเจอสหรัฐฯ ในช่วงดึกคืนวันที่ 15 พ.ค. (เช้ามืดวันที่ 16 พ.ค.นี้) เวลา 03.30 น.

อ่านข่าว 

นักตบสาวไทยซ้อมสนามจริง ก่อนดวลสหรัฐฯ 

"กัปตันแนน" เผยยังมีเวลาปรับระบบทีม ก่อนลุยศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก  

14 รายชื่อวอลเลย์บอลสาวไทยลุยศึกเนชันส์ลีก 2024 สัปดาห์แรก 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง