ไฟไหม้โกดังเก็บสินค้า จ.ปทุมธานี วอดทั้งหลัง - จนท.เร่งสอบ

อาชญากรรม
12 พ.ค. 67
16:52
2,637
Logo Thai PBS
ไฟไหม้โกดังเก็บสินค้า จ.ปทุมธานี วอดทั้งหลัง - จนท.เร่งสอบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสินค้า อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงกว่า 10 คน เข้าฉีดน้ำควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด

วันนี้ (12 พ.ค.2567) พ.ต.ต.ณัฏฐพล อุดน้อย สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้า ถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานงานรถดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลหน้าไม้ลำพื้นที่ข้างเคียงกว่า 10 คัน พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

เกิดเหตุเป็นโกดังแบบชั้นเดียวยกสูงสร้างด้วยโครงสร้างเหล็กหลังคาเมทัลชีทมีรั้วรอบขอบชิด ไม่มีผู้ใดทำงานอยู่ไม่มีผู้ดูแล ประตูทุกด้านถูกล็อกกุญแจอย่างแน่นหนา พบแสงเพลิงและกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้ามองเห็นได้จากระยะไกล เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชนข้างเคียง และทำการพังประตูเข้าไปเพื่อทำการดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่ภายใน โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงสามารถดับเพลิงในครั้งนี้ได้เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบถามนายสมชาย อายุ 52 ปี ประชาชนบ้านใกล้เคียงที่เกิดเหตุกล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนได้นั่งกินข้าวอยู่ภายในห้อง ได้ยินเสียงระเบิด ของหม้อแปลงไฟฟ้าที่อยู่บริเวณหน้าบ้านจึงเดินออกมาดู มองไปภายในโกดังก็พบว่ามี ควันออกมาจากตัวโกดัง และมีแสงไฟขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ตนเองจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาให้ความช่วยเหลือ และทราบว่าภายในโกดัง เป็นที่เก็บ เสื้อชั้นใน กางเกงใน เบาะหุ้มรถ ไม้ถูพื้น ซึ่งเป็นพลาสติก และผ้า ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

ด้าน พ.ต.ต.ณัฏฐพล เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐาน สอบปากคำพยานบุคคลพร้อมกั้นพื้นที่เพื่อรอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

อ่านข่าว :

เร่งติดตาม 2 เกาหลีฆ่าเพื่อน ตัดนิ้ว ยัดถังถ่วงน้ำชลบุรี

ชาวบ้านกังวล "เขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา" ทรุดตัว 70 เมตร

5 วัน "พะยูน" ตาย 4 ตัว ตั้งวอร์รูมคุมเข้ม 11 จุด 3 จังหวัดอันดามัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง