คุมตัวฝากขังผู้ก่อเหตุลักพาตัว "น้องมาร์ติน" เจ้าตัวยืนยันไม่เกี่ยวข้องขบวนการลักเด็ก

อาชญากรรม
9 พ.ค. 67
11:06
2,953
Logo Thai PBS
คุมตัวฝากขังผู้ก่อเหตุลักพาตัว "น้องมาร์ติน" เจ้าตัวยืนยันไม่เกี่ยวข้องขบวนการลักเด็ก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตร.คุมตัวผู้ก่อเหตุลักพาตัว "น้องมาร์ติน" ฝากขังศาลอาญาพระโขนง แจ้ง 2 ข้อหาพรากผู้เยาว์-หลบหนีเข้าเมือง เจ้าตัวยืนยันไม่เกี่ยวข้องขบวนการลักเด็ก

วันนี้ (9 พ.ค.2567) ความคืบหน้ากรณี "น้องมาร์ติน" ด.ช.วัย 9 เดือน หายจากบ้านพักของครอบครัวย่านบางนา ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุลักพาตัว "น้องมาร์ติน" และนำตัว "น้องมาร์ติน" ส่งกลับคืนสู่ครอบครัวได้อย่างปลอดภัย

ล่าสุด พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางนา ควบคุมตัว นายน้อย อายุ 22 ปี ผู้ก่อเหตุลักพาตัว "น้องมาร์ติน" วัย 9 เดือน ขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหาเพื่อส่งตัวฝากขังครั้งแรกที่ศาลอาญาพระโขนง

ระหว่างการควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตัวเองรู้สึกผิดที่ลักพาตัว "น้องมาร์ติน" และสาเหตุที่ทำนั้นเพราะส่วนตัวอยากมีลูก ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการลักเด็ก ยอมรับว่า รู้สึกเครียดที่ถูกจับกุม อยากกลับบ้านโดยตัวเองเป็นชาวลาว แต่ไม่มีบัตรประจำตัว

ด้าน พ.ต.อ.สุรพงษ์ สุขแย้ม ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลบางนา (ผกก.สน.บางนา) เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีว่า เมื่อคืนนี้ พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหาเสร็จสิ้นแล้ว โดยผู้ต้องหายังคงให้การเช่นเดิมว่า ลักพาตัว "น้องมาร์ติน" ไปจริง โดยเรียกรถจักรยานยนต์ออกไปจากซอย และต่อรถเมล์เพื่อไปขึ้นรถที่สถานีขนส่งหมอชิต ตั้งใจมุ่งหน้าไปที่ จ.จันทบุรี

สาเหตุที่ลักพาตัวเด็กไปนั้น เจ้าตัวย้ำว่ารักและเอ็นดูเด็กมาก หวังจะเอาไปเลี้ยงที่ไร่ใน จ.จันทบุรี แต่สุดท้ายกลับมาถูกจับได้เสียก่อน จากการขยายผลว่าผู้ต้องหามีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งลักเด็กข้ามชายแดนหรือไม่นั้น เจ้าตัวอ้างว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพียงแค่เห็นว่าเด็กน่ารัก จึงตัดสินใจลักพาตัว เพื่อจะนำไปเลี้ยงเท่านั้น

รวมถึงจากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหา ล่าสุด ยังไม่พบเอกสารประจำตัว เบื้องต้นเจ้าตัวให้การเพิ่มเติมว่า เป็นชาวลาวและข้ามมาทำงานในประเทศไทยแบบผิดกฎหมายจึงไม่มีเอกสารประจำตัวติดตัวมา

ตำรวจประสานตรวจสอบไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และไม่พบข้อมูล จึงได้แจ้งข้อหาเพิ่มอีก 1 ข้อหา คือ หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย หลังจากก่อนหน้านี้แจ้งไปแล้วในข้อหา พรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปี รวมเป็น 2 ข้อหา

อ่านข่าว 

ช่วยได้แล้ว "น้องมาร์ติน" เด็กชาย 9 เดือนถูกลักพาตัว 

จับแล้ว! ชายอนาจารผู้หญิงบีทีเอส E23 รับวันเดียวก่อเหตุ 2 ครั้ง 

มอบตัวอีก 1 คดีรีดเงินชาวจีน ยันบริสุทธิ์ใจคืนค่าจ้างขับรถ 2 แสน  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง