"ดอร์ทมุนด์" บุกชนะ "ปารีสฯ" ลิ่วชิงศึก UCL ในรอบ 11 ปี

กีฬา
8 พ.ค. 67
12:33
256
Logo Thai PBS
"ดอร์ทมุนด์" บุกชนะ "ปารีสฯ" ลิ่วชิงศึก UCL ในรอบ 11 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อดิน แทร์ซิช เฮดโค้ชของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ภูมิใจกับลูกทีม หลังบุกไปชนะ ปารีส แซงต์แชร์กแมง ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่าแชมเปี้ยน์ลีก ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ปารีส แซงต์ แชร์กแมง กลับมาเล่นใน พาร์ค เดส์ แพร็งซ์ หลังนัดแรกบุกไปแพ้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 0 - 1 ประตู

ผลการแข่งขันปรากฏว่า มัทส์ ฮุมเมิลส์ มาโหม่งประตูชัยในครึ่งหลังให้ ดอร์ทมุนด์ บุกชนะ ปารีส 1-0 รวม 2 นัด ทำให้ ดอร์ทมุนด์ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ด้วยประตูรวม 2-0 เป็นการเข้าชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในรอบ 11 ปี นับตั้งแต่ปี 2013 ในยุคที่ เจอร์เกน คล็อปป์ คุมทีม

หลังการแข่งขัน เอดิน แทร์ซิช เฮดโค้ชของดอร์ทมุนด์ กล่าวว่า เขาภูมิใจกับลูกทีมและมีความสุขไปกับทุกคนที่เข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

แทร์ซิช ยังเชื่อว่า การเข้าชิงบอลยุโรปครั้งนี่เป็นการมอบความสุขกลับคืนให้แฟนบอลอีกครั้ง หลังผิดหวังพลาดแชมป์บุนเดสลีกาคาบ้านในนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่แล้ว

ขณะที่ หลุยส์ เอ็นริเก้ เฮดโค้ชของปารีส บอกว่า บางครั้งฟุตบอลก็ไม่ยุติธรรม เกมนี้เรามีโอกาสยิง 31 ครั้ง และ 4 ครั้งที่บอลไปชนเสา แต่เขาก็ยังชื่นชมสปิริตของลูกทีม รวมถึงแฟนบอล พร้อมทั้งแสดงความยินดีกับ ดอร์ทมุนด์ ที่ผ่านเข้าชิง

สำหรับ ดอร์ทมุนด์ จะเข้าไปรอชิงชนะเลิศ ผู้ชนะระหว่าง เรอัล มาดริด หรือ บาเยิร์น มิวนิค ที่สนามเวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 1 มิ.ย.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง