ได้ใจคนไทย "ฟุตซอลไทย" รับอัดฉีดรวม 3.6 ล้าน แม้ไปไม่ถึงฝันคว้า "แชมป์เอเชีย"

กีฬา
29 เม.ย. 67
14:23
181
Logo Thai PBS
ได้ใจคนไทย "ฟุตซอลไทย" รับอัดฉีดรวม 3.6 ล้าน แม้ไปไม่ถึงฝันคว้า "แชมป์เอเชีย"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไม่ได้แชมป์แต่ได้ใจคนไทย ! ฟุตซอลทีมชาติไทย รับเงินอัดฉีดรวม 3.6 ล้าน , "มาดามแป้ง" ให้ 1 ล้าน , "บิ๊กป๋อม-บิ๊กทิน" มอบรอบก่อนหน้า 2.6 ล้าน

ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการ สำหรับศึกฟุตซอล เอเชียน คัพ 2024 ที่ประเทศไทย กลับมาเป็นเจ้าภาพครั้งที่ 3 ในรอบ 16 ปี โดยแม้ว่า ฟุตซอลทีมชาติไทย จะไปไม่ถึงแชมป์เอเชียสมัยแรก และ จบที่ตำแหน่งรองแชมป์ หลังแพ้ ทีมชาติอิหร่าน ทีมอันดับ 6 ของโลก ในรอบชิงชนะเลิศ 1-4 เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2567

อย่างไรก็ตาม แม้จะไปไม่ถึงฝัน แต่จากการที่ทำให้คนไทยภาคภูมิใจ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ก็ยังมอบอัดฉีดเพิ่มเติมให้ 1 ล้านบาท เพื่อตอบแทนทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ นักกีฬา ที่มุ่งมั่นทำงานหนัก

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

 

ทำให้รวมกับเงินอัดฉีดกับรอบหน้า 2.6 ล้านบาท ที่ทาง "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ "บิ๊กทิน" สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ได้ประกาศมอบไว้ รวมเป็นเงินอัดฉีดทั้งหมดที่ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยจะได้รับคือ 3.6 ล้านบาท

อ่านข่าว สู้เต็มที่ ไทย พ่าย อิหร่าน 1 - 4 คว้า รองแชมป์ ศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024

สรุปผลงานทีมชาติไทย

รอบแบ่งกลุ่ม ไทย ชนะ จีน 3-1, ไทย ชนะ เมียนมา 5-0, ไทย ชนะ เวียดนาม 2-1, ขณะที่ ผลงานรอบ 8 ทีมสุดท้าย, ไทย ชนะ อิรัก 3-2, รอบรองชนะเลิศ ไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน 6-5 เสมอในเวลา 3-3, และ รอบชิงชนะเลิศ ไทย แพ้ อิหร่าน 1-4 ประตู

สำหรับ ฟุตซอลทีมชาติไทย คว้าสิทธิ์ไปลุยศึกฟุตซอลโลก เป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกัน และ อยู่ในโถ 2 ของการจับสลากแบ่งสาย วันที่ 26 พ.ค.นี้ ของการแข่งฟุตซอลโลก 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 14 ก.ย. - 8 ต.ค.2567 

"บิ๊กป๋อม" ขอโทษแฟนฟุตซอลไทยไปไม่ถึง "แชมป์เอเชีย"

ขณะที่ ก่อนหน้านี่้ "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยถึงภาพรวมของทัพ ฟุตซอลทีมชาตไทย ในศึก AFC Futsal Asian Cup 2024 หลังจบตำแหน่งรองแชมป์ ว่า ต้องขอโทษแฟน ๆ ทั้งที่สนามและเชียร์อยู่ทางบ้าน ที่เราอาจจะไปไม่ถึงฝั่งฝันคือแชมป์เอเชีย

ต้องยอมรับว่าอิหร่านเป็นทีมที่แข็งแกร่งจริง ๆ แต่เราเองก็มีเกมที่ดีอาจจะโดนเกมเพรสซิ่งในช่วงต้นเกมทำให้เสียเร็วไปหน่อยถึง 2 ประตู แต่หลังจากนั้นก็พยายามสู้ได้ดีมีโอกาสไล่มา 1-2 แต่มาโดนลูก 3 เร็วไป

อย่างหนึ่งที่ผมได้เห็นจากทีมชุดนี้คือหัวใจนักสู้เเละทีมสปิริตที่ยอดเยี่ยมมุ่งมั่นทุ่มเทตลอดทั้งเกม ไม่ใช่แค่เกมนี้แต่ตลอดทัวร์นาเมนต์

อดิศักดิ์ ยังกล่าวว่า เราฝ่าฟันเกมที่ยากพลิกวิกฤตกลับมาได้หลายนัด ผมภาคภูมิใจ และขอบคุณนักเตะสตาฟฟ์โค้ชทุกคนที่ทุ่มเททำงานหนักกันอย่างเต็มที่ และที่ขาดไม่ได้คือแรงสนับสนุนจากท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล คุณนวลพรรณ ล่ำซำ

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

วันนี้ก็เดินทางมาส่งกำลังใจที่สนามด้วย ขอบคุณทุกกำลังใจแฟนฟุตซอลทั่วประเทศทั้งในสนามและรับชมผ่านช่องทีสอร์ต ได้เห็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของฟุตซอลอีกครั้งในการเป็นเจ้าภาพ และความสามารถของทีมชาติในระดับเอเชีย

หลังจากนี้ยังมีภารกิจที่ต้องทำกันต่อไปในการเตรียมทีมเพื่อให้พร้อมที่สุดก่อนจะถึงการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลกในช่วงเดือน ก.ย.

 

อ่านข่าว

ไทย ดวลโทษ ชนะทาจิฯ ทะลุชิง ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย

ไทย พลิกแซงชนะ อิรัก 3 - 2 ประตู คว้าตั๋วฟุตซอลโลก สมัยที่ 7

"โค้ชมิเกล" หวังพาฟุตซอลไทย คว้าแชมป์เอเชีย  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง