พีระพันธุ์ โพสต์ขอบคุณ "เพื่อไทย" ตั้งรัฐบาลปรองดอง

การเมือง
17 ส.ค. 66
20:16
1,070
Logo Thai PBS
พีระพันธุ์ โพสต์ขอบคุณ "เพื่อไทย" ตั้งรัฐบาลปรองดอง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ช่วงค่ำที่ผ่านมา นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาคโพสต์ข้อความขอบคุณพรรคเพื่อไทย เชิญจัดตั้งรัฐบาลสามัคคีปรองดอง นำพาประเทศสงบสุข และพัฒนาอย่างยั่งยืน หลังจากที่ช่วงเย็น โฆษกพรรคเป็นตัวแทนประกาศปิดดีล รทสช. ร่วมรัฐบาล พท. ทำให้ขณะนี้ พท. มีคะแนนเสียงรวม 274

วันนี้ (17 ส.ค.2566) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค - Pirapan Salirathavibhaga ระบุ

วันนี้ผมและเลขาธิการพรรคได้รับการติดต่อจากพรรคเพื่อไทยเรื่องการร่วมกันทำงานให้ชาติบ้านเมือง ซึ่งเราทั้งสองฝ่ายเห็นตรงกันว่าถึงเวลาที่บ้านเมืองควรจะมีความสามัคคีปรองดองและร่วมกันนำพาประเทศชาติไปสู่ความสงบสุขและการพัฒนาอย่างยั่งยืน

การพูดคุยกันวันนี้เป็นการพูดคุยในหลักการทำงาน
เพื่อประโยชน์ของบ้านเมืองเป็นสำคัญเท่านั้น
ไม่ได้มีการพูดคุยกันในรายละเอียดอื่นๆ

ทั้งนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติไม่มีข้อต่อรองหรือข้อเรียกร้องใดๆ ทั้งสิ้น ขอเพียงให้ร่วมกันทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองและประชาชนอย่างแท้จริงเท่านั้น

ทางพรรคเพื่อไทยยืนยันว่าจะไม่มีนโยบายหรือการดำเนินการใดที่ขัดต่อเจตนารมณ์และแนวทางทางการเมืองของพรรครวมไทยสร้างชาติโดยเฉพาะในเรื่องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยจะช่วยกันสร้างความเข้มแข็งมั่นคงของสถาบันหลักทั้งสามต่อไป

ขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ให้เกียรติและเห็นถึงศักยภาพของพรรครวมไทยสร้างชาติครับ

โพสต์จาก นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค

โพสต์จาก นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค

โพสต์จาก นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค

หลังจากเมื่อช่วงเย็นวันนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ "ปิดดีล" ประกาศชัดร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ผ่านการให้สัมภาษณ์ของ นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ระบุว่า คณะเจรจาของพรรคได้คุยกับคณะเจรจาเพื่อไทย อย่างเป็นทางการแล้ว เห็นพ้องว่าพรรคร่วมไทยสร้างชาติจะเข้าร่วมรัฐบาล เพื่อขับเคลื่อนประเทศ สร้างความปรองดอง และย้ำจุดยืนเดิมไม่ร่วมงานกับพรรคที่มีนโยบายแก้ไข ม.112

อ่าน : ดีลจบ! รวมไทยสร้างชาติร่วมเพื่อไทย ตั้งรัฐบาล

รวมถึงคลายข้อสงสัยว่า การเข้าร่วมรัฐบาลนี้ ไม่มีการต่อรอง ไม่มีเงื่อนไขเก้าอี้รัฐมนตรีตามกระแสข่าวแต่อย่างไร แม้ช่วงเวลาก่อนที่นายอัครเดชจะเป็นตัวแทน รทสช. ประกาศปิดดีลร่วมรัฐบาลนั้น ทางนายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็ยอมรับกับผู้สื่อข่าวว่า ยังไม่สามารถจัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรีให้ รทสช. ได้ลงตัว

อ่านข่าวเพิ่ม : 

เปิดชื่อ "บิ๊กป้อม" ตั้ง 23 คณะกรรมการยุทธศาสตร์ พปชร.ชุดใหม่

"รัฐสภา" เคาะไทม์ไลน์โหวตนายกฯ รอบ 3 เริ่ม 10 โมง 22 ส.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง