นักตบสาวไทยซ้อมแผนป้องกันเกมบุกของเยอรมนี

กีฬา
14 มิ.ย. 66
14:58
2,005
Logo Thai PBS
นักตบสาวไทยซ้อมแผนป้องกันเกมบุกของเยอรมนี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลังจากไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่บราซิล นานเกือบ 10 วัน ก็ได้เวลาที่ทีมสาวไทยจะลงสนามในสัปดาห์ที่ 2 ของศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก เจอกับทีมชาติเยอรมนี ในคืนนี้แล้ว โดยการซ้อมล่าสุดเน้นไปที่เกมป้องกันและการรับบอลเสิร์ฟ

ทีมนักตบสาวไทยที่ปักหลักอยู่ที่ กรุงบราซิลเลีย ประเทศบราซิล นานเกือบ 10 วัน สภาพร่างกายของทุกคนถือว่าสมบูรณ์เต็มที่ ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ ซึ่งการซ้อมรอบสุดท้ายก่อนลงแข่งขัน

ทางโค้ชด่วน ได้ติวเข้มในทุกทักษะ โดยเฉพาะเรื่องการบล็อก เพราะเยอรมนีมีรูปร่างสูงใหญ่และรุกด้วยบอลหนัก รวมไปถึงบอลเสิร์ฟที่ต้องมีความแน่นอน เพื่อให้คู่แข่งขึ้นบอลแรกได้ยาก

โค้ชด่วน ได้เผยว่า การเจอกันครั้งล่าสุดของ ไทยกับ เยอรมนี ในศึกชิงแชมป์โลกปีที่แล้วที่ไยแพ้ไป 1-3 เซต เป็นเพราะทีมไทยเล่นผิดพลาดเอง พร้อมยอมรับว่า ปีนี้คูแข่งพัฒนาขึ้นไปอีก ทั้งสปีดบอลที่เร็วขึ้น และเกมบล็อกที่มีประสิทธิภาพ แต่ทีมไทยก็จะพยายามควบคุมเกมของตัวเองให้ได้ ขณะที่นักกีฬาไทยเองก็มั่นใจเพราะเตรียมทีมมานาน และซ้อมกันมาอย่างหนัก

หากย้อนไปในเกมที่เจอกันหนล่าสุดในศึกชิงแชมป์โลกที่ ประเทศโปแลนด์ แม้เราจะแพ้ไป 1-3 เซต แต่ เพียว อัจฉราพร คงยศ ทำแต้มสูงสุดในตอนนั้น ที่ 22 คะแนน จากการตบ 21 บล็อกไป 1 รองลงมา คือ พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ที่ทำไป 13 คะแนน ส่วนเยอรมนี ผู้ทำแต้มสูงสุดในตอนนั้นคือ คามิล่า วิทเซล ในตำแหน่งบอลเร็ว ที่ทำไป 18 แต้ม จากการตบ 12 แต้ม บล็อกไป 6 แต้ม โดยเกมนี้จะแข่งขันในคืนนี้ เวลา 03.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วอลเลย์บอลไทยเร่งปรับตัว ซ้อมสนามจริงก่อนเจอ เยอรมนี 

วอลเลย์บอลหญิงไทยซ้อมครั้งเเรกที่บราซิล ก่อนลุยศึกเนชันส์ลีก  

เปิดสถิตินักตบลูกยางสาวไทย-เยอรมนี ก่อนดวลศึกเนชันส์ลีก 14 มิ.ย. นี้  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง