กกต. จัดกิจกรรมเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. 33 เขต ร่วมคึก

การเมือง
8 เม.ย. 66
12:47
160
Logo Thai PBS
กกต. จัดกิจกรรมเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. 33 เขต ร่วมคึก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คณะกรรมการการเลือก ตั้งจัดโครงการปฏิรูปการเมืองสุจริตบนฐานของการเลือกตั้ง โดยให้ความรู้เกี่ยวกับระเบียบกฎหมาย สำหรับผู้สมัคร ส.ส. กทม. 33 เขต

วันนี้ (8 เม.ย.2566) นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปฏิรูปการเมืองสุจริต บนฐานของการเลือกตั้ง กิจกรรมการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ สำหรับผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กทม. แบบแบ่งเขต ทั้ง 33 เขต เพื่อแนะนำแนวทางปฏิบัติในการหาเสียงให้กับผู้สมัคร และพรรคการเมือง รวมถึงให้ข้อมูลเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย และการยื่นบัญชีรายรับ และรายจ่ายในการเลือกตั้งของ ส.ส. บอกข้อควรระวังเกี่ยวกับความผิด และโทษตามกฎหมายเลือกตั้ง

นายแสวง ชี้แจงว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนสามารถจัดงานรื่นเริงในช่วงได้ตามวิถีชีวิตตามปกติ ผู้สมัครและพรรคการเมืองสามารถเข้าร่วมได้ แต่พึงระวังอย่าไปจัดมหรสพเอง แล้วแจกสิ่งของหรือเอื้อประโยชน์ในการหาเสียง

เมื่อถามว่าข้อร้องเรียนภายหลังการปิดรับสมัครรับเลือกตั้งนั้นมีมากน้อยแค่ไหน นายแสวง ตอบว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง วันนี้ยังไม่มีข้อร้องเรียนเรื่องเหล่านี้มา แต่อดีตที่ผ่านเคยมีข้อร้องเรียนอย่างการให้ทรัพย์สิน และความไม่เป็นกลางของเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซึ่งสำนักงานยังดูแลเรื่องเหล่านี้อยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

พรุ่งนี้วันสุดท้าย ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า

กกต.ชี้นโยบายแจกเงินหมื่น พท. ทำได้ไม่ผิดกฎหมาย

กกต.สรุปยอดสมัคร ส.ส.แบ่งเขต 70 พรรค 4,781 คน ปาร์ตี้ลิสต์ 1,899 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง