ญาติรับของติดตัว 8 ลูกเรือ ร.ล.สุโขทัย พบโทรศัพท์-ชายผ้าถุงแม่

สังคม
27 ธ.ค. 65
15:14
1,093
Logo Thai PBS
ญาติรับของติดตัว 8 ลูกเรือ ร.ล.สุโขทัย พบโทรศัพท์-ชายผ้าถุงแม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ครอบครัว 8 ลูกเรือ ร.ล.สุโขทัย เข้าตรวจสอบและเซ็นเอกสารรับรองการเสียชีวิต ก่อนเคลื่อนศพไปทำพิธีอย่างสมเกียรติที่สัตหีบ ชลบุรี ในวันพรุ่งนี้ (28 ธ.ค.) ขณะที่ตำรวจมอบวัตถุพยานให้ญาติ มีทั้งโทรศัพท์มือถือ ชายผ้าถุงแม่ ตะกรุด ภาพครอบครัวพกติดตัว

วันนี้ (27 ธ.ค.2565) เวลา 14.00 น. ตำรวจ สภ.บางสะพาน นำวัตถุพยานของลูกเรือหลวงสุโขทัยทั้ง 8 นาย ที่ผ่านการพิสูจน์อัตลักษณ์เสร็จเรียบร้อยแล้ว มาให้กับญาติและครอบครัวรับกลับไป โดยวัตถุพยานของลูกเรือบางคนคนละไม่กี่ชิ้น เช่น มีตะกรุดพร้อมสายเชือก โทรศัพท์มือถือ ภาพถ่าย

 

ส่วนบางรายมีชายผ้าถุงของแม่ที่นำมาติดหลังโทรศัพท์ไว้เพื่อเป็นของขลังติดตัว รวมทั้งโทรศัพท์มือถือและบัตรประจำตัวที่ติดมากับศพของลูกเรือ ของ จ.ต.สถาพร สมเนื้อ

 

นอกจากนี้ ยังพบมีลูกเหล็กแบบแบนขนาดเท่าฝ่ามือ ซึ่งยังไม่ขัดว่าเป็นลูกเหล็กออกกำลังกายหรือไม่ ตำรวจแนะนำให้ฝากไว้ที่มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน เพื่อนำไปพร้อมกับพิธีเคลื่อนร่างไปกองบิน 5 ในวันพรุ่งนี้ (28 ธ.ค.)

 

นายบัญชา ทิวาลัย พ่อของของ จ.ต.ศุภกิจ ทิวาลัย กล่าวว่า ช่วง 7 วันที่ผ่านมา เฝ้าติดตามภารกิจการค้นหาทุกวัน มีความหวังตลอด จนกระทั่งค่อยๆ หรี่ลงไป

บัญชา ทิวาลัย พ่อของของ จ.ต.ศุภกิจ

บัญชา ทิวาลัย พ่อของของ จ.ต.ศุภกิจ

บัญชา ทิวาลัย พ่อของของ จ.ต.ศุภกิจ

 

ครั้งสุดท้ายที่ได้คุยกับลูกชายคือคืนวันเสาร์ก่อนเกิดเหตุ ลูกชายไม่ได้บอกอะไรบอกแค่ "จะรีบทำงาน เดียวพรุ่งนี้หนูโทรกลับ ไปราชการ" พอเช้าวันรุ่งขึ้นตนโทรกลับไปแต่ไม่มีสัญญาณ จึงส่งข้อความไปว่า "กลับมาสัตหีบโทรมาหาพ่อด้วย"

พ่อบัญชา กล่าวว่า ลูกชายเป็นคนดี ชอบช่วยเหลือคน รู้สึกภูมิใจในตัวเขาที่ได้ทำหน้าที่จนนาทีสุดท้าย พอได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ให้มารับร่างลูกชายก็รีบเดินทางมาจากสัตหีบทันที

เหตุการณ์แบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แค่ต้องยอมรับ

นายวรรณชัย สาพิราช พี่ชายของ จ.ท.ธวัชชัย สาพิราช ตนเองเดินทางมาจาก จ.อุบลราชธานี ตั้งแต่รู้ข่าวว่าเรืออับปาง วันเกิดเหตุ เวลา 19.00 น. น้องชายโทรศัพท์มาหาแม่ บอกว่า เรือกำลังจะจม โดยเสียงที่ได้ยินคือความอลหม่าน และก็ขาดการติดต่อไปเลย น้องชายตะโกนบอกให้คนอื่นสวมเสื้อชูชีพ โดยไม่ทราบว่าน้องชายได้สวมเสื้อชูชีพหรือไม่

วรรณชัย สาพิราช พี่ชายของ จ.ท.ธวัชชัย

วรรณชัย สาพิราช พี่ชายของ จ.ท.ธวัชชัย

วรรณชัย สาพิราช พี่ชายของ จ.ท.ธวัชชัย

 

หลังจากที่มาติดตามการค้นหา ยังหวังอยู่เสมอว่าให้น้องชายรอดชีวิต และเท่าที่ตนเองรู้ น้องเป็นทหารมา 3 ปี และการขึ้นเรือครั้งนี้เป็นการขึ้นเรือครั้งแรกของเขา 

นายวรรณชัย กล่าวว่า ตนเองอยากจะบอกน้องชายว่าขอให้หลับให้สบายพี่ภูมิใจในตัวน้อง ส่วนตัวไม่ได้ติดใจอะไรในกองทัพ เชื่อว่าเป็นเรื่องอุบัติเหตุ

ขอบคุณทุกฝ่าย ที่พาน้องชายผมกลับมาได้ มาแบบไหนผมก็ภูมิใจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง