ภูธรภาค 7 เร่งตามตัวผู้ต้องหา "คดีตากใบ" ก่อนหมดอายุความ

อาชญากรรม
6 ต.ค. 67
15:13
115
Logo Thai PBS
ภูธรภาค 7 เร่งตามตัวผู้ต้องหา "คดีตากใบ" ก่อนหมดอายุความ
ตร.ติดตามผู้ต้องหาที่ยังคงหลบหนี "คดีตากใบ" คนอื่น ๆ นอกเหนือจาก พล.อ.พิศาล ที่ลาราชการรักษาอาการป่วยต่างประเทศ ล่าสุด ตำรวจภูธรภาค 7 นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักเนื้อที่กว่า 100 ไร่ ของ พล.ต.อ.วงกต มณีรินทร์ แต่ไม่พบตัว ผู้ดูแลบ้านอ้างไม่เจอหลายเดือนแล้ว

วันนี้ (6 ต.ค.2567) พล.ต.ต.สมภพ คูหาวิชานันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม นำตำรวจภูธรภาค 7 กว่า 50 นาย และ หมายค้น เข้าตรวจค้นบ้านพักแห่งหนึ่ง พื้นที่กว่า 100 ไร่ เพื่อติดตามจับกุม "พล.ต.อ.วงกต มณีรินทร์" อายุ 74 ปี ข้าราชการบำนาญ บุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดนราธิวาส ในความผิดฐาน "ความผิดต่อชีวิต พยายามความผิดต่อเสรีภาพ"

จากการเข้าตรวจค้นพบเพียงผู้ดูแลบ้านเท่านั้น ตำรวจใช้เวลา 30 นาที ไม่พบตัว พล.ต.อ.วงกต การตรวจค้นครั้งนี้สืบเนื่องจากคดีการสลายการชุมนุม หน้าสถานีตำรวจภูธรตากใบ จ.นราธิวาส เมื่อปี 2547 โดยครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บเป็นโจทย์ ยื่นฟ้องจำเลย 9 คน คดีนี้มีผู้ต้องหา 7 คนหลบหนีคดี ซึ่งคดีจะหมดอายุความในวันที่ 25 ต.ค.2567

ก่อนหน้านี้ ตำรวจนำหมายค้นเข้าค้นบ้าน "นายวิชม ทองสงค์" อดีต ผวจ.นราธิวาส ใน ซ.ปิยะชาติ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช แต่ไม่พบตัว โดยลูกสาว อ้างว่าเดินทางไปกรุงเทพมหานครพร้อมมารดากว่า 1 เดือนแล้ว จากนั้น ตำรวจได้เข้าตรวจค้นบ้านอีก 1 หลัง ที่ย่านตลาดท่าแพ ต.ปากพูน ก็ไม่พบนายวิชมเช่นกัน

ส่วนอีก 1 ในผู้ต้องหาที่ยังคงหลบหนี คือ "พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี" อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 และ สส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดนราธิวาส มีหนังสือด่วนที่สุด ไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขออนุญาตจับกุม พล.อ.พิศาล ที่ได้รับเอกสิทธิ์คุ้มกันตามรัฐธรรมนูญ โดยตามขั้นตอน หลังแถลงต่อสภาฯ ศาลกำหนดให้มารายงานตัว 15 ต.ค.นี้ เพราะหากรอปิดสมัยประชุมสิ้นเดือนตุลาคม จะส่งผลให้คดีขาดอายุความ

อ่านข่าวอื่น :

ปฏิเสธรับของ! "มาตรการส่งดี" ช่วยนักชอปออนไลน์ไม่จำใจจ่ายเงิน

เตือน 11 จังหวัดท้ายเขื่อน ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำท่วม

ภารกิจหิน อพยพ "ช้าง" หนีน้ำท่วมแม่แตง เชียงใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง