แจ้ง 3 ข้อหา หนุ่มขับรถชนเสาไฟฟ้าหัก 12 ต้น พบพกยาเสพติด-ปืน

อาชญากรรม
6 ต.ค. 67
15:34
226
Logo Thai PBS
แจ้ง 3 ข้อหา หนุ่มขับรถชนเสาไฟฟ้าหัก 12 ต้น พบพกยาเสพติด-ปืน
ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา หนุ่มขับรถชนเสาไฟฟ้าหัก 12 ต้น ภายในซอยลาดพร้าว 48 พบคนขับมีอาการมึนเมา พกสารเสพติด และอาวุธปืนภายในรถยนต์ที่เกิดเหตุ ขณะที่การไฟฟ้าฯ เร่งซ่อมแซม-ติดตั้งเสาใหม่ เตรียมประเมินมูลค่าความเสียหาย

ความคืบหน้ากรณีชายอายุ 28 ปี ขับรถยนต์พุ่งชนเสาไฟฟ้าภายในซอยลาดพร้าว 48 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (6 ต.ค.2567) ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่น 12 ต้น บางส่วนล้มทับบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 1 หลัง กระแสไฟฟ้าในบริเวณพื้นที่ดับเป็นวงกว้าง รถยนต์สัญจรเข้า-ออกจากซอยไม่ได้

จากการตรวจสอบพบคนขับมีอาการมึนเมา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและถูกนำส่งโรงพยาบาล แต่เมื่อตำรวจ สน.สุทธิสาร เข้าตรวจสอบภายในรถกลับพบอาวุธปืนภายในรถยนต์ รวมทั้งพบยาบ้า 25 เม็ด ยาไอซ์จำนวนหนึ่ง อยู่ในกระเป๋ากางเกงคนขับ จึงได้ควบคุมตัวพามาชี้จุดเกิดเหตุอีกครั้ง

วันนี้ (6 ต.ค.2567) พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า จากการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย ไม่พบค่าแอลกอฮอล์ในร่างกาย โดยจะนำตัวคนขับไปส่งตรวจหาสารเสพติดในร่างกายและสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่า มีอาการเสพยาเสพติดหรือไม่ เช่นเดียวกับอาวุธปืนที่ต้องนำไปพิสูจน์ทราบว่าเป็นปืนถูกกฎหมายหรือไม่

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาคนขับรถ ฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย, พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และครอบครองยาเสพติด

ภายหลังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านำเสาไฟฟ้าที่ล้มทับรถยนต์ออกได้แล้ว ตำรวจจึงได้อายัดรถยนต์คันดังกล่าวไว้เป็นของกลาง โดยนำไปตรวจสอบที่ สน.สุทธิสาร พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจเข้าตรวจสอบ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานประกอบในสำนวนคดี

ขณะที่การไฟฟ้านครหลวง จะประเมินมูลค่าความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมถึงประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์นี้ เพื่อแจ้งความเรียกค่าเสียหายตามกฎหมาย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จะเร่งซ่อมแซมเสาไฟฟ้าที่หักโค่น และติดตั้งเสาใหม่ให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด เพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่

อ่านข่าว : ภูธรภาค 7 เร่งตามตัวผู้ต้องหา "คดีตากใบ" ก่อนหมดอายุความ 

ขอหมายจับ "สันติ" เพิ่ม 4 ข้อหา พบเบาะแสปรากฏตัวย่านลาดพร้าว 

ตร.แจ้ง 5 ข้อหาภรรยา "สันติ" อดีตนักมวยหนีคดี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง