เรือกู้ภัยล่ม ทางเลียบรถไฟเชียงแสน ช่วย 3 ชีวิต ปลอดภัยแล้ว

ภูมิภาค
6 ต.ค. 67
17:59
350
Logo Thai PBS
เรือกู้ภัยล่ม ทางเลียบรถไฟเชียงแสน ช่วย 3 ชีวิต ปลอดภัยแล้ว
เรือกู้ภัยล่ม บริเวณทางเลียบรถไฟเชียงแสน ทางออกหมู่บ้านกาญกนก จ.เชียงใหม่ ช่วยเหลือแล้ว 3 คน ในจำนวนนี้ 1 คนถูกนำตัวส่ง รพ.

วันนี้ (6 ต.ค.2567) หลายพื้นที่ภาคเหนือยังคงเผชิญกับน้ำท่วม โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย กระแสน้ำไหลแรงในบางจุด การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก

ล่าสุด เกิดอุบัติเหตุเรือล่มบริเวณทางเลียบรถไฟเชียงแสน ช่วงทางออกหมู่บ้านกาญจกนก ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ทำให้มีชาวบ้านสูญหายในน้ำ 3 คน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเร่งช่วยเหลือจนปลอดภัย 2 คน และ อีก 1 คน ต้องทำ CPR ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

ขณะที่บริเวณถนนเลียบทางรถไฟใกล้ถนนมหิดล น้ำท่วมที่ขยายวงกว้างและระดับน้ำยังคงทรงตัวทำให้การเข้าช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ เป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์พัทยาได้ใช้เรือยางและเรือท้องแบนเข้าอพยพชาวบ้านใน ต.หนองผึ้ง โดยเฉพาะในหมู่ 2 บ้านเชียงแสน ซึ่งถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร กระแสน้ำไหลแรงทำให้รถยนต์หลายคันได้รับความเสียหาย

หนึ่งในผู้ประสบภัย เปิดเผยว่า น้ำมาเร็วและรุนแรงทำให้ไม่สามารถขนย้ายทรัพย์สินได้ทันมีผู้ติดอยู่ในบ้านเป็นจำนวนมาก และบางคนไม่ได้รับประทานอาหารมานานถึง 2 วัน

และขณะนี้เส้นรางรถไฟจากสถานีรถไฟเชียงใหม่ต่อเนื่องไปจนถึงเขต อ.สารภี ถูกน้ำท่วมสูง กลายสภาพเป็นคลองขนาดใหญ่ ชาวบ้านทั้งสองฝั่งรางรถไฟต้องอาศัยเรือเป็นพาหนะเพียงอย่างเดียว นอกจากนี้ยังมีวัวของชาวบ้านติดอยู่บริเวณรางรถไฟ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เจ็ตสกีเข้าไปช่วยย้ายวัวไปยังพื้นที่ปลอดภัย

อ่านข่าว : นักลงทุนแห่ซื้อ “ทองคำ” หลังกังวลสงครามตะวันออกกลาง

เตือน 11 จังหวัดท้ายเขื่อน ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำท่วม

แจ้ง 3 ข้อหา หนุ่มขับรถชนเสาไฟฟ้าหัก 12 ต้น พบพกยาเสพติด-ปืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง