"ภูมิธรรม" บอกมีเดดไลน์รายชื่อ ครม.ใหม่ ถึงเวลาก็ต้องเลือก

การเมือง
23 ส.ค. 67
13:59
547
Logo Thai PBS
"ภูมิธรรม" บอกมีเดดไลน์รายชื่อ ครม.ใหม่ ถึงเวลาก็ต้องเลือก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ภูมิธรรม" ยอมรับรายชื่อรัฐมนตรีจากพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่ลงตัว แต่ไม่ก้าวล่วง บอกมีเดดไลน์ถึงเวลาก็ต้องยืนยันดิจิทัลวอลเล็ททันรัฐบาลใหม่แน่นอน

วันนี้ (23 ส.ค.2567) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ กล่าวถึงชื่อรัฐมนตรีใหม่นั้นว่า ยังไม่มั่นใจว่า จะได้เป็นรัฐมนตรีหรือไม่ รอให้ทุกฝ่ายไปเจรจากันให้เรียบร้อยก่อน

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยให้เป็นบิ๊กอ้วนยังเหมือนเดิมหรือเปล่า นายภูมิธรรม ตอบว่า ผมอ้วนอยู่แล้วไม่ต้องรอให้มีตำแหน่ง ก็เป็นบิ๊กอ้วน อยู่ตรงไหนก็เป็นบิ๊กอยู่แล้ว จริงโดยร่างกายโดยกายภาพอ้วน ส่วนในการทำงานเราสามารถยึดเป้าหมายพี่น้องประชาชนและทำงานให้ถูกใจข้าราชการที่ทำงานกับเราได้หรือเปล่า

สำหรับโควตาของฝั่งพรรคพลังประชารัฐ ยอมรับว่า ขณะนี้ยังไม่ลงตัว ไม่กล้าไปก้าวล่วง แต่บอกไปแล้วว่ามีเดดไลน์ และดำเนินการตามกระบวนการทุกอย่างไปแล้ว นายภูมิธรรมกล่าวต่อว่า หากถึงเวลาที่ต้องดำเนินการไม่สามารถรอเวลาได้

เรารอใครไม่ได้ ถ้าไม่ลงตัวได้ก็ต้องเลือกว่าจะเลือกข้างใดข้างหนึ่งหรือไม่เลือกทั้งสองข้างเลยก็ได้

สำหรับการเข้าร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ต้องดูตามความเป็นจริง หาทางแก้ไขปัญหา ได้แบบไหนก็ไปแบบนั้น ขอให้รัฐบาลทำงานได้จริงและทำงานได้เร็ว

ทั้งนี้ นายภูมิธรรม ยืนยัน รัฐบาลจะเร่งเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต พร้อมรับกรณีความเห็นต่างซึ่งพยายามแก้ไขแล้ว มั่นใจว่าจะสามารถเดินหน้าโครงการได้ทันรัฐบาลชุดใหม่แน่นอน

อ่านข่าว :

พปชร.ส่ง 4 ชื่อ รมต.เดิม "ชัยวุฒิ" ลั่นคนนอกพรรคอย่ามาครอบงำ

"ประวิตร" ถก กก.บห.พลังประชารัฐ - "ธรรมนัส" ไม่มาบินดูน้ำท่วม

โปรดเกล้าฯ พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม 1.22 แสนล้าน แจกดิจิทัลวอลเล็ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง