ตร.จับวัยรุ่นพกปืน-กระสุน เตรียมขยายผลอ้างปืนเพื่อนฝากขาย

อาชญากรรม
28 มี.ค. 67
12:05
233
Logo Thai PBS
ตร.จับวัยรุ่นพกปืน-กระสุน เตรียมขยายผลอ้างปืนเพื่อนฝากขาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสุทธิสารจับวัยรุ่นพกอาวุธปืนไทยและครืองกระสุน เจ้าตัวอ้างเป็นของเพื่อนเอามาฝากขาย เตรียมขยายผลเอาผิดผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

วันนี้ (28 มี.ค.2567) กลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.สุทธิสาร ตั้งด่านตรวจค้นป้องกันเหตุอาชญากรรม บริเวณหน้า สน.สุทธิสาร ถนนรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 00.01-02.00 น.

พ.ต.อ.พรเทพ เฉลิมเกียรติ ผกก.สน.สุทธิสาร เปิดเผยว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่บริเวณดังกล่าว นายณัฐพลได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ท่าทางมีพิรุธและเชื่อว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมาย ตำรวจจึงได้หยุดรถและขอตรวจค้น ก่อนพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนอยู่ในกระเป๋าคาดเอวสีดำ

นายณัฐพล ให้การเบื้องต้นอ้างว่า ปืนและเครื่องกระสุนปืนดังกล่าวเป็นของเพื่อนให้มาไว้เพื่อจำหน่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งสิทธิตามกฎหมายและแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวส่งศาลฝากขังในวันนี้

จากคำให้การ ตำรวจเตรียมขยายผลไปถึงผู้ร่วมกระทำความผิด หรือเป็นเจ้าของอาวุธปืนตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง รวมถึงตรวจสอบช่องทางการจำหน่ายย้อนหลังว่ามีการจำหน่ายปืนในช่องทางอื่นหรือไม่ หากพบจะดำเนินคดีโดยไม่ละเว้น

อ่านข่าวอื่นๆ

"จักรภพ" ถูกคุมตัวเข้ากองปราบฯ สู้คดีค้างเก่า-อั้งยี่

"ทนายตั้ม" ยื่นข้อมูลเส้นเงินเว็บพนันโยงบิ๊ก ตร. "บิ๊กเต่า" ยันไม่ละเว้นหากทำผิด

"รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" ปิดให้บริการทุกสถานี เบื้องต้นแจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง