ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

หยุดปีใหม่ นักท่องเที่ยวไหว้พระขอพร-ชมความงามวัดพระแก้ว

สังคม
28 ธ.ค. 67
12:53
192
Logo Thai PBS
หยุดปีใหม่ นักท่องเที่ยวไหว้พระขอพร-ชมความงามวัดพระแก้ว
หยุดยาวปีใหม่ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินทางมา "วัดพระแก้ว" และสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นใน ทั้งศาลหลังเมือง ท่าเรือมหาราช ขณะที่บางส่วนระบุรถตุ๊กตุ๊กบางคันคิดค่าโดยสารแพงเกินจริง

วันนี้ (28 ธ.ค.2567) เวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การท่องเที่ยวช่วงเทศกาลหยุดยาวปีใหม่ 2568 หนึ่งในแหล่งที่ได้รับความนิยมระดับโลก คือ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว รวมถึงพื้นที่โดยรอบ ทั้งศาลหลักเมือง และท่าเรือมหาราช มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ บริเวณริมถนนพื้นที่โดยรอบ มีรถทัวร์ รถตู้บริการนักท่องเที่ยว จอดอยู่ไม่ต่ำกว่า 200 คัน ให้บริการนักท่องเที่ยวกลุ่มทัวร์ต่างชาติจากประเทศต่าง ๆ เช่น จีน ญี่ปุ่น เกาหลี และประเทศยุโรป ไม่รวมรถสาธารณะที่จอดคอยรับ-ส่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางแบบแบ็คแพ็คมากันเอง

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มคนไทยที่อยู่ในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาท่องเที่ยวเช่นกัน รวมถึงบางส่วนตั้งใจมาสักการะพระบรมสารีริกธาตุ (พระเขี้ยวแก้ว) จากจีน ที่มาประดิษฐานในประเทศไทยเป็นการชั่วคราว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 4 ธ.ค.2567 - 14 ก.พ.2568 เป็นเวลา 73 วัน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้จัดการจราจรรอบสนามหลวงให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และไม่อนุญาตให้จอดในจุดห้ามจอด โดยจากการสังเกตพบว่าการสัญจรถนนรอบวัดพระแก้วเป็นไปอย่างคล่องตัว ไม่ติดขัด แม้มีนักท่องเที่ยงจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวยังไม่สอบถามนักท่องเที่ยวบางคนที่ใช้บริการรถสาธารณะ ซึ่งระบุว่า มีรถแท็กซี่บางคันไม่กดมิเตอร์ และรถตุ๊กตุ๊กบางคันเก็บค่าโดยสารแพงเกินจริง เช่น เรียกรถจากบริเวณท่าพระจันทร์มาวัดพระแก้ว ระยะทางประมาณ 500 เมตร แต่ถูกเก็บค่าโดยสาร 100 บาท

ขณะเดียวกันบริเวณหน้าศาลหลักเมือง ทางตำรวจได้ติดป้ายแจ้งเตือนนักท่องเที่ยงให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพ และการเรียกเก็บค่าดอกไม้ หรือพฤติกรรมที่ทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกหวาดกลัว

อ่านข่าว : พิกัดสถานที่ "เคานต์ดาวน์" ร่วมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2568 

หมอชิตคนแน่น-รถไฟใช้ตั๋วยืน เดินทางกลับบ้านปีใหม่ 68 

นักการตลาดออนไลน์ ชี้คอนเทนต์ปี 68 เน้นคนดูชอบ-"จุดจบความเสี่ยง-สายดาร์ก" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง