ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

ทนายบอสพอลจ่อยื่นเปลี่ยนสถานะ 5 แม่ทีมดิไอคอนเป็นผู้ต้องหา

อาชญากรรม
28 ต.ค. 67
13:09
312
Logo Thai PBS
ทนายบอสพอลจ่อยื่นเปลี่ยนสถานะ 5 แม่ทีมดิไอคอนเป็นผู้ต้องหา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทนายความ "บอสพอล" เตรียมทำหนังสือถึงดีเอสไอขอเปลี่ยนสถานะ 5 บุคคลจากผู้เสียหายคดีดิไอคอน เป็นผู้ต้องหาร่วมกัน ชี้เป็นแม่ข่ายและมีการชักชวนให้ลงทุน พร้อมยืนยันไม่ใช่การข่มขู่พยาน

วันนี้ (28 ต.ค.2567) นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ พอล เปิดเผยหลังเข้าเยี่ยมนายวรัตน์พลในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ว่า เข้าไปรายงานสถานการณ์ให้นายวรัตน์พลทราบว่าสำนวนคดีถูกโอนให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งทีมทนายและผู้ต้องขังไม่ได้หนักใจอะไร เพราะเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ดีเอสไอมีประสบการณ์ทำคดีประเภทนี้

ส่วนรายละเอียดการพูดคุยได้หารือกับนายวรัตน์พล เตรียมทำหนังสือถึงดีเอสไอขอเปลี่ยนสถานะของนายทินภัทร หรือ ฮัท, น.ส.ชลธิชา หรือ ลูกตาล, นายไกรภพ หรือ กบ ไมโคร, น.ส.หนึ่งฟ้า และ น.ส.อโณทัย รวม 5 คน จากผู้เสียหายมาเป็นผู้ต้องหาร่วมกัน โดยจะเข้ายื่นหนังสือที่ดีเอสไอ ในวันที่ 29 ต.ค.นี้

ทนายความ เปิดเผยว่า ทั้ง 5 คนเป็นแม่ข่ายที่มีลูกทีมมากกว่าร้อยคนและมีพฤติการณ์ชักชวนให้มาร่วมลงทุนเปิดบิลซื้อสินค้า 250,000 บาท โดยที่ผู้ต้องขังทั้ง 18 คนและบริษัทไม่ทราบรายละเอียด ซึ่งยืนยันว่าการทำหนังสือขอเปลี่ยนสถานะไม่ใช่การข่มขู่ แต่เป็นการใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย โดยทั้ง 5 คนจะต้องพิสูจน์ตัวเองในกระบวนการยุติธรรมเช่นเดียวกับ 18 คนที่กำลังทำอยู่ ส่วนผู้เสียหายคนอื่น ๆ กว่า 2,000 คน ทีมทนายความอยู่ระหว่างคัดสำนวนเตรียมดำเนินคดีกับบุคคลที่อ้างเป็นผู้เสียหาย ทั้งที่จริงเป็นแม่ข่าย

สำหรับการยื่นประกันตัวนายวรัตน์พลจะเริ่มดำเนินการในสัปดาห์นี้ เพื่อขอออกมาต่อสู้ทางคดี ส่วนผู้ต้องขังคนอื่น ๆ ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่วันนี้ (28 ต.ค.) นายจิระวัฒน์ แสงภักดี หรือ แล็ป ได้ทำหนังสือแต่งตั้งให้ตนเองเป็นทนายความประจำตัว หลังเกิดกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าพบในห้องสอบสวนภายในเรือนจำ พร้อมกับตำรวจโดยไม่ได้รับอนุญาต

อ่านข่าว

อัปเดตคดีดิไอคอน ยอดผู้เสียหาย 9,472 คน มูลค่า 2,918 ล้านบาท

เล็งคาดโทษ "อัจฉริยะ" ละเมิดพื้นที่เรือนจำ เข้าฟังสอบปากคำโค้ชแล็ป

"บิ๊กเต่า" เตรียมดำเนินคดี "นักร้องเรียนหญิง" มั่นใจหลักฐานชัด

อายัดทรัพย์สิน "ดิไอคอน" อีก 144 ล้าน รวมแล้ว 320 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง