ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

ลมหนาวช่วย "พายุจ่ามี" ไม่เข้าไทยแต่ 7 จว.อีสานมีฝนหนัก

ภัยพิบัติ
28 ต.ค. 67
10:49
119
Logo Thai PBS
ลมหนาวช่วย "พายุจ่ามี" ไม่เข้าไทยแต่ 7 จว.อีสานมีฝนหนัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ลมหนาวช่วย "พายุจ่ามี" ไม่เข้าไทยพบวกกลับทะเลจีนใต้ แต่ 7 จังหวัดอีสานตามแนวขอบพายุยังมีฝนหนัก-ลมแรงก่อนเริ่มหนาว จับตา "กองเร็ย"เคลื่อนตัวในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก ยังเคลื่อนตัวทางตะวันตก ยังอยู่ห่างจากไทย

วันนี้ (28 ต.ค.2567) กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดต พายุโซนร้อน "จ่ามีบริเวณชายฝั่งทางด้านตอนกลาง(ใกล้บริเวณเมืองดานัง) ของประเทศเวียดนาม กำลังเคลื่อนตัววกกลับไปในทะเลจีนใต้ จะอ่อนกำลังลงตามลำดับพายุนี้ไม่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย เนื่องจากยังมีมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมทางด้านหน้าของพายุ อาจจะส่งผลกระทบทำให้ประเทศไทยมีฝนบางแห่ง กับมีลมแรง

โดยเฉพาะทางด้านตะวันออกของภาคอีสาน ครอบคลุม จ.สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ ยโสธร อุบลราชธานี ศรีสะเกษ ตามแนวขอบของพายุ

ส่วนภาคตะวันออกมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.ตราด จันทบุรี ส่วน กทม.และปริมณฑล จะมีฝนเล็กน้อย จากอิทธิพลของลมที่ตะวันตก ตะวันตกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุม

สำหรับภาคใต้ยังต้องเฝ้าระวังฝนตกหนักโดยเฉพาะด้านฝั่งอันดามันด้านรับลม ในช่วงที่พายุเคลื่อนอยู่ใกล้ชายฝั่งเวียดนาม ก่อนที่อากาศทั่วไทยจะเริ่มเย็นลง ช่วงวันที่ 30 ต.ค.นี้ แต่ยังมีฝนปนอากาศเย็น

ส่วนพายุโซนร้อนกำลัง "กองเร็ย" ที่เคลื่อนตัวในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก ยังเคลื่อนตัวทางตะวันตก พายุนี้ยังอยู่ห่างจากประเทศ ยังไม่มีผลกระทบกับประเทศไทยในระยะนี้ อากาศบริเวณประเทศไทยจะเริ่มเย็นลงชัดเจนตั้งแต่ต้นเดือน พ.ย.นี้

อ่านข่าว สิงคโปร์ยกระดับเข้า-ออกประเทศ ยืนยันด้วยอัตลักษณ์บุคคล

อัปเดต "จ่ามี" ไม่เข้าไทย-ส่งผลฝนเพิ่ม

ขณะที่กรมอุตุนิยม ออกประกาศฉบับที่ 15 เรื่อง พายุ “จ่ามี” ระบุว่า เมื่อเวลา 04.00 น. พายุโซนร้อน “จ่ามี” บริเวณประเทศเวียดนามตอนกลาง ได้เคลื่อนที่ออกไปทางทะเลจีนใต้ตอนบนแล้ว โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 30 กิโลเมตร มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือด้วยความเร็วประมาณ 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีฝนตกหนักบางแห่งในด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยพายุนี้จะไม่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย และมีแนวโน้มจะอ่อนกำลังลง ในช่วงวันที่ 28–29 ต.ค.ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลง

ลมตะวันตกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ในช่วงวันที่ 28–29 ต.ค.นี้ ทำให้ภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากมีดังนี้ 

28 ต.ค.2567

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

ภาคใต้ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

29 ต.ค.2567

ภาคใต้  ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา ภูเก็ตกระบี่ ตรัง และสตูล 

อ่านข่าว

สภาพอากาศวันนี้ ภาคเหนือ - อีสานตอนบน อากาศเย็นตอนเช้า ใต้ฝนหนักบางแห่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง