ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

สิงคโปร์ยกระดับเข้า-ออกประเทศ ยืนยันด้วยอัตลักษณ์บุคคล

ต่างประเทศ
28 ต.ค. 67
09:49
133
Logo Thai PBS
สิงคโปร์ยกระดับเข้า-ออกประเทศ ยืนยันด้วยอัตลักษณ์บุคคล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สิงคโปร์ เร่งอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางเข้า-ออกประเทศ ใช้การยืนยันตัวตนด้วยอัตลักษณ์ทางชีวภาพแทนพาสปอร์ต

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองสิงคโปร์ เผยแพร่คลิปในสื่อสังคมออนไลน์ ระบุว่า สิงคโปร์ได้เริ่มใช้มาตรการตรวจอัตลักษณ์ทางชีวภาพบุคคลที่เดินทางเข้า-ออกประเทศ แทนการใช้หนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ต สำหรับผู้ที่มีสัญชาติสิงคโปร์และชาวต่างชาติที่มีใบอนุญาตทำงานในสิงคโปร์

ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทย การเข้าประเทศยังต้องใช้หนังสือเดินทาง แต่การเดินทางออกจากสิงคโปร์สามารถเดินผ่านเครื่องอัตโนมัติได้ทันที ไม่ต้องแสดงพาสปอร์ต โดยระบบนี้ได้เก็บอัตลักษณ์บุคคลในระหว่างที่เดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ไว้แล้ว ทั้งใบหน้า แผลเป็น ตำหนิ หรืออาจรวมไปถึงน้ำเสียง ล่าสุดมีผู้ใช้งานระบบนี้ในการเข้า-ออกประเทศกว่า 1.5 ล้านคนแล้ว นับตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา

ขณะที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เปิดให้ผู้โดยสารที่ถือหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ทุกสัญชาติ สามารถใช้ช่องตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติได้แล้วเช่นกัน เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเดินทาง

คาดไทยเริ่มเก็บภาษีนักท่องเที่ยวต่างชาติ ปี 2568

มีรายงานว่า นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมผลักดันเรื่องการจัดเก็บภาษีท่องเที่ยว เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อีกครั้ง ภายในไตรมาส 1 ปี 2568 และมีผลบังคับใช้ในอีก 6 เดือนนับจาก ครม.มีมติเห็นชอบ ช่วงกลางปี 2568 ซึ่งอาจพิจารณาเริ่มจัดเก็บภาษีท่องเที่ยวทางอากาศก่อน โดยวัตถุประสงค์ของการใช้เงินจากกองทุนที่จัดเก็บจากภาษีท่องเที่ยว วงเงินส่วนหนึ่งจะใช้เป็นประกันภัยสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ และอีกส่วนจะนำไปดูแล ปรับปรุง บูรณะสถานที่ท่องเที่ยว

อ่านข่าว : "มัสก์" ทุ่มอีก 40 ล้าน "ทรัมป์" เลี่ยงตอบสื่อปมลวนลามนางแบบ 

สภาพอากาศวันนี้ ภาคเหนือ - อีสานตอนบน อากาศเย็นตอนเช้า ใต้ฝนหนักบางแห่ง 

อัปเดตคดีดิไอคอน ยอดผู้เสียหาย 9,472 คน มูลค่า 2,918 ล้านบาท 

ตร.เตรียมส่งสำนวนคดี "ดิไอคอน" ให้ดีเอสไอ เป็นคดีพิเศษ 28 ต.ค.นี้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง