ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

ศึกชิงนายกเล็กเมืองพ่อขุนระอุ

ภูมิภาค
26 ต.ค. 67
16:42
43
Logo Thai PBS
ศึกชิงนายกเล็กเมืองพ่อขุนระอุ
ระหว่างวันที่ 30 กันยายน 2567 ถึง วันที่ 4 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา จังหวัดสุโขทัย เปิดรับสมัครชิงนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2567 โดยมีผู้สมัครทั้งหมด 3 คน

ศึกเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย ที่จะมีขึ้นวันที่ 3 พฤศจิกายน 2567 หลังเปิดรับสมัคร ระหว่างวันที่ 30 กันยายน 2567 ถึง วันที่ 4 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา มีผู้สมัครทั้งหมด 3 คน ประกอบด้วย นายมนู พุกประเสริฐ อดีตนายก อบจ.สุโขทัย หมายเลข 1, นายโด่ง แสวงลาภ หรือทนายโด่ง อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 2 และนายวศินภัทร์ กิตตินันท์พาณิช หรือช่างมน อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล เบอร์ 3

หากดูฐานเสียงและการสนับสนุนจากบ้านใหญ่ นายมนู ถือว่าได้เปรียบมากที่สุด เนื่องจากเป็นพี่ชายของนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน ภรรยาของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประกอบกับเป็นอดีตนายก อบจ.สมัยที่ผ่านมา ได้ว่างฐานคะแนนกับผู้นำชุมชนตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เมื่อรวมกับนายสมศักดิ์ ซึ่งถือเป็นบ้านใหญ่ของจังหวัดสุโขทัยมาอย่างยาวนาน ประกอบกับพรรคเพื่อไทยให้การสนับสนุน จึงไม่อยากที่จะรักษาตำแหน่งเอาไว้อีกสมัย

มนู พุกประเสริฐ อดีตนายก อบจ.สุโขทัย

มนู พุกประเสริฐ อดีตนายก อบจ.สุโขทัย

มนู พุกประเสริฐ อดีตนายก อบจ.สุโขทัย

ด้านนายวศินภัทร์ กิตดินันท์พาณิช หรือช่างมน อดีตรองนายก อบต.วังน้ำขาว และอดีดผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่าลงในนามอิสระ หลังพรรคประชาชน ไม่ได้สนับสนุน ครั้งนี้แม้จะเป็นรอง แต่ประกาศพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ชู 7 นโยบายไม่เพ้อฝัน ทำได้จริง ประกอบด้วยโครงการ น้ำประปาใส ไหลแรง ปรับปรุงระบบน้ำประประปาให้ใส ไร้ตะกอน มีแรงดันเพิ่ม, ทำระบบหมอทางไกล ปรึกษาหมอเบื้องดันผ่านระบบออนไลน์ ไม่ต้องเดินทาง รับยาผ่าน อสม. มีบริการรถฉุกเฉินพร้อมทีมพยาบาล, คืนคลองสุโขทัย ขุดลอดลองเป้าหมาย ให้กว้างและลึก เพื่อระบายน้ำท่วมให้ได้เร็ว และงักเก็บน้ำ ลดภัยแล้ง ทำเครือข่ายอาสาสาป้องกันภัยน้ำท่วมทุกตำบลพัฒนาวิสาหกิจชุมชนให้อยู่ได้ด้วยตนเอง ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน ผลักดันการแปรรปสินค้าเกษตร ของสุโขทัย เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้า ตลอดจนสร้างดลาดกลาง สินค้าเกษดร ค้าปลีก-ส่ง เกษตรกรขายเอง, ส่งเสริมขนส่งสาธารณะ ทำโครงการนำร่อง ส่งเสริมอุดหนุนระบบบนส่งสาธารณะที่มีอยู่ ให้เพิ่มจำนวนเที่ยวเท่ากับความต้องการของประชาชน, พัฒนาสุโขทัยให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญเชื่อมโยงสนับสนุน ฟื้นฟูประเพณีพื้นถิ่น ส่งเสริมและสร้างเส้นทางการท่องเที่ยวในชุมชน ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ และกองป้องกันบรรเทาสาธารณภัย หน่วยกู้ภัยเคลื่อนที่เร็ว ถึงทันที เมื่อมีภัย ป้องกัน บรรเทา เยียวยา หลังดึงคะแนนจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ มาร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลง

วศินภัทร์ กิตตินันท์พาณิช อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล

วศินภัทร์ กิตตินันท์พาณิช อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล

วศินภัทร์ กิตตินันท์พาณิช อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล

ส่วนคนสุดท้ายคือนายโด่ง เกิดที่อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ปัจจุบันประกอบอาชีพทนายความ และเป็นเจ้าของกิจการร้านข้าวเปิ๊บ (ต้นตำรับ) ยายเครื่อง ประกาศตัวว่าไม่ใช่ข้าราชการ แต่มีจิตอันเป็นสาธารณะอุทิศตนเพื่อช่วยเหลือสังคม ที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมด้วยความซื่อสัตย์สุจริต หากได้รับเลือกเข้าทำงาน จะร่วมมือกับคนสุโขทัยทุกภาคส่วน ร่วมกันบริหารงบประมาณกว่า 700 ล้านบาท/ต่อปี เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับคนสุโขทัย จัดสรรงบประมาณ ด้วยความเป็นธรรม ตามหลักธรรมาภิบาลโดยใช้ เขตอำเภอเป็นที่ตั้ง เพื่อกระจายงบประมาณให้ทั่วถึงส่งเสริมปรับปรุง ซ่อมสร้างพัฒนา แหล่งท่องเที่ยวอันเป็นหัวใจหลักสร้างรายได้ ของคนจังหวัดสุโขทัย ส่งเสริมสนับสนุน แปรรูปสินค้าทางการเกษตร เพื่อเพิ่มมูลค่า จัดหาแหล่งกระจายสินค้า ให้พี่น้องเกษตรกร ร่วมมือกับ ภาคประชาชน หอการค้าจังหวัดองค์การบริหารส่วนตำบล เทศบาล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด เพื่อบูรณาการร่วมกัน ในการพัฒนาจังหวัดสุโขทัย

โด่ง แสวงลาภ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

โด่ง แสวงลาภ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

โด่ง แสวงลาภ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

สำหรับการเลือกตั้งนายก อบจ.สโขทัย จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน 2567 ชาวจังหวัดสุโขทัยจะเป็นผู้ให้คำตอบว่าใครจะได้เป็นนายก อบจ.คนใหม่

รายงาน:ทีมศูนย์ข่าวภาคเหนือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง