ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

"มัสก์" ทุ่มอีก 40 ล้าน "ทรัมป์" เลี่ยงตอบสื่อปมลวนลามนางแบบ

ต่างประเทศ
25 ต.ค. 67
19:23
46
Logo Thai PBS
"มัสก์" ทุ่มอีก 40 ล้าน "ทรัมป์" เลี่ยงตอบสื่อปมลวนลามนางแบบ
อีลอน มัสก์ ทุ่มเงินสนับสนุน โดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนจากพรรครีพับลิกันเพิ่มอีกมากกว่า 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ทรัมป์ไม่ตอบคำถามสื่อกรณีอดีตนางแบบออกมาแฉว่า เคยถูกทรัมป์ลวนลามเมื่อหลายสิบปีก่อน

วันนี้ (25 ต.ค.2567) โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน ขึ้นเวทีปราศรัยในลาสเวกัส รัฐเนวาดา ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ทรัมป์กล่าวโจมตีคามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดี ตัวแทนจากพรรคเดโมแครต พร้อมทั้งอ้างว่า ตนเองมีคะแนนนำในรัฐสมรภูมิ ทั้งเนวาดา แอริโซนา มิชิแกน เพนน์ซิลเวเนีย และวิสคอนซิน

ด้านสำนักข่าว CNN เปิดเผยว่า ทรัมป์ไม่ตอบคำถามของผู้สื่อข่าวที่ถามถึงกรณีที่สเตซีย์ วิลเลียมส์ อดีตนางแบบชุดว่ายน้ำ ออกมาเปิดเผยว่าเคยถูกทรัมป์ลวนลามเมื่อปี 2536

โดยผู้สื่อข่าวพบทรัมป์ที่ร้านอาหารคิวบาในลาสเวกัสที่ค่อนข้างมีเสียงดัง ซึ่งหลังจากถูกถาม ทรัมป์มองไปที่ผู้สื่อข่าวคนดังกล่าว โน้มตัวเข้าไปเพื่อฟังคำถามให้ชัดเจนขึ้น และเมื่อถูกถามอีกครั้งก็ชี้ไปที่หูข้างขวาของตัวเองแล้วบอกว่าไม่ได้ยิน ก่อนจะเดินจากไป ขณะที่ทีมหาเสียงของทรัมป์ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาของอดีตนางแบบคนดังกล่าวแล้ว

"มัสก์" ทุ่มเงินหนุน "ทรัมป์" เพิ่มกว่า 40 ล้านดอลลาร์

ขณะที่ อเมริกา แพ็ก ซึ่งเป็นกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลกก่อตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนการหาเสียงของทรัมป์ แจกเงินมูลค่า 1,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มอีก 2 รางวัล ให้กับผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งในรัฐมิชิแกนและวิสคอนซิน แม้ว่ากระทรวงยุติธรรมจะออกมาเตือนว่า การกระทำดังกล่าวอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายของรัฐบาลกลาง ซึ่งห้ามจ่ายเงินให้ประชาชนไปลงทะเบียนเลือกตั้งก็ตาม

ข้อมูลจากคณะกรรมการการเลือกตั้งสหรัฐฯ ชี้ว่า มัสก์บริจาคเงินให้ อเมริกา แพ็ก เพิ่มอีก 43.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้ยอดเงินรวมที่เขาบริจาคให้กลุ่มนี้อยู่ที่มากกว่า 118.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 4,000 ล้านบาท

ล่าสุด ข้อมูลจาก 47 รัฐและกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ชี้ว่า ชาวอเมริกันออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าแล้วมากกว่า 30 ล้านคน ซึ่งคิดเป็นประมาณร้อยละ 19 ของจำนวนผู้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมดเมื่อปี 2563

อ่านข่าวอื่น :

อดีตนางแบบแฉเคยถูก "ทรัมป์" ลวนลามที่ทรัมป์ ทาวเวอร์

"7 รัฐสมรภูมิ" ตัวแปรแห่งชัยชนะ ศึกใหญ่ชี้ชะตา "แฮร์ริส-ทรัมป์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง