ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

ทนายบอสพอลคาดเอาผิด "ผู้ก่อตั้งเพจ-พยานเท็จ" ภายใน ต.ค.นี้

อาชญากรรม
25 ต.ค. 67
15:19
82
Logo Thai PBS
ทนายบอสพอลคาดเอาผิด "ผู้ก่อตั้งเพจ-พยานเท็จ" ภายใน ต.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทนายความของ "บอสพอล" เผยภายในเดือน ต.ค.นี้จะสามารถแจ้งความผู้ก่อตั้งเพจและพยานเท็จได้ เร่งรวบรวมหลักฐานเอาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ - หมิ่นประมาท

วันนี้ (25 ต.ค.2567) นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ พอล ผู้ต้องหาในคดีบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด เดินทางไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อนำเอกสารมาให้นายพอลเซ็น

ส่วนการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอดและพยานเท็จที่อ้างเรื่องโอนคริปโทเคอร์เรนซี ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและเอกสารมอบอำนาจการแจ้งความดำเนินคดีจากนายพอล คาดว่าภายในเดือน ต.ค.นี้จะสามารถแจ้งข้อหากับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ในความผิดที่เกี่ยวข้องกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ส่วนพยานเท็จจะแจ้งข้อหาหมิ่นประมาท

พร้อมระบุว่า ขณะนี้มี 4 เรื่องที่ต้องจัดการ เรื่องแรกคือกรณีนักร้องเรียนหญิง ซึ่งตนเองได้แจ้งความไปแล้วในข้อหากรรโชกทรัพย์ และเร็วๆ นี้จะนำหลักฐานไปให้กับตำรวจเพิ่มเติม ส่วนเรื่องที่ 2 และ 3 ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วน เพราะไม่อยากแพ้คดี และเรื่องที่ 4 เป็นประเด็นในการต่อสู้คดีที่ต้องดำเนินการให้ตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริงและแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม

นายวิฑูรย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม โพสต์ข้อความท้าให้เอาคลิปเสียงมาเปิด ว่า ในส่วนนี้ตนเองขอเอาไปให้ตำรวจ และสำหรับประเด็นที่กรมสอบสวนคดีพิเศษรับคดีฟอกเงินเป็นคดีพิเศษนั้น มองว่าเป็นเรื่องปกติของคดีฉ้อโกง

ส่วนนายวรัตน์พลจะดำเนินคดีกับนักการเมืองหรือไม่ ทนายวิฑูรย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับคำสั่งหรือพูดถึงการดำเนินคดีกับบุคคลนี้

อ่านข่าว

"เอกภพ" ยันเจตนาดีพาพยานให้ข้อมูล ตร.เรื่องเงินดิจิทัล

ทนายเข้าเยี่ยม "พอล" รับมอบอำนาจฟ้องผู้กล่าวหาปมโอนเงินคริปโต

เคลียร์! "ไร่เชิญตะวัน" ไม่รุกป่าใช้พื้นที่ขาด 60 ตร.ว.จากที่ขอ 140 ไร่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง