ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

ระเบิดใกล้ที่ว่าการอำเภอ-สภ.ปะนาเระ อาคารเสียหาย ไม่มีคนเจ็บ

ภูมิภาค
24 ต.ค. 67
07:10
503
Logo Thai PBS
ระเบิดใกล้ที่ว่าการอำเภอ-สภ.ปะนาเระ อาคารเสียหาย ไม่มีคนเจ็บ
เกิดเหตุระเบิดบริเวณถนนระหว่างที่ว่าการอำเภอ-สภ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี เบื้องต้นอาคาร-รถจักรยานยนต์เสียหาย ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

วันนี้ (24 ต.ค.2567) เวลา 00.15 น. เกิดเหตุระเบิดบนถนนระหว่าง สภ.ปะนาเระ กับที่ว่าการอำเภอปะนาเระ หมู่ 1 ต.ปะนาเระ อ.ปะนาเระ ทำให้อาคารที่ทำการ สภ.ปะนาเระ ทรัพย์สินของทางราชการ และจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังคงกันพื้นที่บริเวณแนวถนนระหว่างที่ว่าการอำเภอปะนาเระ และ สภ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี เพื่อรอเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดในรถยนต์ หรือคาร์บอมบ์ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่า รถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุนั้น ผู้ก่อเหตุ 8-10 คน ได้บุกปล้นมาจากลูกจ้างของ อบต.ปะนาเระ ก่อนใส่ระเบิดและนำมาจอดไว้ในจุดดังกล่าว จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ออกจากพื้นที่ และเกิดเสียงระเบิดดังขึ้น

อย่างไรก็ตาม แรงระเบิดทำให้อาคารของที่ว่าการอำเภอปะนาเระเสียหายอย่างหนัก เช่นเดียวกับอาคารห้องประชุมด้านหลัง และอาคารของที่ว่าการอำเภอหลัง รวมถึงอาคาร สภ.ปะนาเระ และอาคารส่วนราชการที่อยู่ใกล้เคียง

สำหรับเหตุในครั้งนี้เป็นเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง ก่อนคดีสลายการชุมนุมที่หน้า สภ.ตากใบ จะหมดอายุความในวันพรุ่งนี้ (25 ต.ค.) และเป็นระเบิดคาร์บอมบ์ลูกที่ 2 ภายใน 30 วัน ซึ่งก่อนหน้านี้เกิดเหตุที่หน้าบ้านพักนายอำเภอตากใบ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ทหารบาดเจ็บ 2 นาย

ขณะที่เมื่อวานนี้ (23 ต.ค.) เกิดเหตุลอบวางระเบิดขณะกองร้อยทหารพราน 4515 จำนวน 10 นาย เดินเท้ามาถึงถนนบริเวณรอยต่อบ้านกูจิงลือปะ กับบ้านบาโงลูโบ๊ะอาแน หมู่7 ต.เฉลิม อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ทำให้กำลังพลได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ได้แก่ อส.ทพ.มนตรี บาดเจ็บที่แขนเล็กน้อยและแน่นหน้าอก, อส.ทพ.กองสิงห์ มีอาการแน่นหน้าอก หูอื้อ บาดเจ็บเล็กน้อย และ อส.ทพ.นราธิป มีอาการบาดเจ็บที่นิ้วและศีรษะ ซึ่งทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอำเภอระแงะ

อ่านข่าว : ลอบวางระเบิด "ทหารพราน" ในพื้นที่ระแงะ บาดเจ็บ 3 นาย 

วางระเบิด “สุไหงปาดี” 4 ลูก 3 จุด ทหาร-ตำรวจเจ็บ 8 คน 

ลอบวางระเบิดใกล้ฐานชุดคุ้มครองตำบลโต๊ะเด็ง นราธิวาส 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง