ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

ทนาย "บอสพอล" ยื่นหลักฐานคลิป จ่อแจ้งความนักร้องเรียน

อาชญากรรม
23 ต.ค. 67
13:20
118
Logo Thai PBS
ทนาย "บอสพอล" ยื่นหลักฐานคลิป จ่อแจ้งความนักร้องเรียน
ทนายความของ "บอสพอล" เตรียมแจ้งความดำเนินคดีกลุ่มนักร้องเรียน 24 ต.ค.นี้ ขณะที่ "บิ๊กเต่า" เผยคณะทำงานเตรียมสรุปหลักฐานออกหมายจับผู้กระทำผิด

วันนี้ (23 ต.ค.2567) นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทวรกุล หรือ บอสพอล นำหลักฐานเข้าส่งมอบให้ชุดทำงาน พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบคลิปเสียงการเรียกรับผลประโยชน์จากบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด

นายวิฑูรย์ ระบุว่า หลักฐานที่นำมามอบให้มีทั้งคลิปเสียง สลิปการเบิกจ่ายเงินและหลักฐานสำคัญอื่น ๆ ซึ่งเพียงพอกับการดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่เรียกรับประโยชน์จากนายวรัตน์พล ซึ่งมีทั้งนักการเมืองและนักร้องเรียน โดยในวันที่ 24 ต.ค. นายวรัตน์พลมอบหมายให้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มนักร้องเรียน

ขณะที่การสอบสวนเส้นทางการเงินของบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ที่มีนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมและที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย นำมาให้ตำรวจตรวจสอบประเด็นการโยกเงินไประบบดิจิทัล

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เปิดเผยว่า ผลการตรวจสอบพยานพบว่า ไม่มีที่มา ไม่มีหลักฐาน พร้อมกับยืนยันว่าเป็นข้อมูลที่ไม่มีความจริง จึงเตือนกลุ่มนักเคลื่อนไหวให้ตรวจสอบให้ชัดเจนก่อนนำข้อมูลมาให้

ส่วนนักร้องเรียนที่ตรวจสอบแล้วพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ระบุว่าจะนำเข้าหารือในคณะกรรมการฯ ซึ่งหากพบเป็นเจ้าหน้าที่จะดำเนินการในข้อหาทุจริตและเรียกรับสินบน และหากเป็นกลุ่มคนธรรมดาจะดำเนินคดีในข้อหารีดทรัพย์ ซึ่้งอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเสนอศาลขอหมายจับ โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนภายในสัปดาห์นี้

อ่านข่าว

DSI ค้นห้องเช่า "บอสพอล" ซุกนาฬิกาหรู-สร้อยทอง-ของแบรนด์เนม

ถอนใบอนุญาต "ดิไอคอน" อาจไม่ทันสัปดาห์นี้ "จิราพร" ยันไร้ธงกลั่นแกล้งใคร

“คลัง” ยันงบ “แอ่วเหนือคนละครึ่ง”ไม่ถึง 2.4 หมื่นล้าน ย้ำมีแหล่งเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง